Mới cập nhật

Du lịch xứ hoa anh đào – viếng thăm 3 ngôi chùa đẹp nhất Nhật Bản

Nhật Bản sở hữu những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo và cổ xưa thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Những ngôi chùa là nơi những vị khách du lich nhat ban và khách hành hương đến viếng thăm, đồng thời cũng tìm hiểu rõ hơn về văn hóa ở đất nước Mặt trời mọc. Và sau đây, bài viết này sẽ gửi đến quý bạn đọc ba ngôi chùa đẹp nhất Nhật Bản với kiến trúc tôn giáo tinh tế và cảnh quan hữu tình khiến lòng người say đắm.

Chùa Kiyomizu-dera

Hay còn được gọi là chùa Thanh Thủy tọa lạc tại cố đô Kyoto lãng mạn và nên thơ. Ngôi chùa có bề dầy lịch sử hơn 1.200 năm và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử nhưng ngôi chùa vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ dù bị thiên tai, chiến tranh tàn phá.
chua-Kiyomizu-Dera-nhat-ban

Chùa Kiyomizu Dera Nhật Bản

Hãy đến viếng chùa trong một tour du lich nhat ban gần nhất hay một chuyến hành hương nhé! Chắc chặn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một di sản tôn giáo vô cùng đặc biệt.
chua-thanh-thuy-nhat-ban
Chùa Thanh Thủy – Tên gọi khác của chùa Kiyomizu Dera
Chùa Ginkaku-ji

Ngôi chùa này còn được biết đến với cái tên sang trọng “Chùa Bạc” thuộc cố đô Kyoto. Chùa Bạc được xây dựng vào năm 1482 dưới sự phê duyệt của tướng quân Ashikaga Yoshimasa và chùa là mô hình tái hiện là căn nhà của ông nội vị tướng này. Thuộc một trong những ngôi chùa cổ hấp dẫn khách du lịch nhật bản và khách hành hương, Ginkaku-ji mang vẻ đẹp cổ kính và có một sức hút rất riêng.
chua-ginkaku-ji
Chùa Ginkaku Ji

Ngôi chùa cổ xinh đẹp tọa lạc giữa một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng thanh bình này là một điểm hành hương Phật giáo được rất nhiều Phật tử quốc tế, trong nước kể cả khách du lich nhat ban tu tuc hoặc theo đoàn, tour đến viếng thăm hàng năm.
chua-bac-ginkaku-ji
Chùa Bạc – tên gọi khác của chùa Ginkaku Ji
Chùa Sanjusangendo

Sanjusangendo là ngôi chùa cổ được xây dựng từ năm 1164, tuy nhiên sau một trận hỏa hoạn nó đã bị thiêu rụi và hư hỏng rất nhiểu, đến năm 1264, người Nhật đã xây dựng lại. Chùa Sanjusangendo còn được biết đến là chùa Tượng Phật nghìn tay nghìn mắt tọa lạc tại Kyoto cổ kính. Và tất nhiên, điểm nổi bật thu hút các tour du lịch nhật bản và hành giả chính là bức tượng này, đồng thời còn có 1.000 tượng Phật khác.
chua-sanjusangendo
Chùa Sanjusangendo

Nếu du lịch Nhật với mục đích tham quan cảnh đẹp và hành hương Phật giáo thì nhất định bạn phải đến viếng ba ngôi chùa nổi tiếng cổ kính này. Là những ngôi chùa đẹp nhất mang đậm nét văn hóa tâm linh và giá trị lịch sử nên khi đến tham quan, du khách không chỉ được tìm hiểu khám phá nét kiến trúc cổ xưa mà hơn hết được sống trong một không gian thanh bình, thanh tịnh. Bạn sẽ cảm thấy được che chở bởi sự từ linh linh thiêng và hào quang của Đức Phật.

 

Theo trang web Chùa nổi tiếng