Mới cập nhật

Thành phố Bangkok



Bangkok là một trong những điểm du lịch lôi cuốn nhất ở Đông Nam Á. Hãy khám phá phong cảnh quyến rũ và nhiều điều kì bí cuốn hút ở thành phố của các đấng thần linh này.Được xem như là “Thành phố của các vị thần” (Krung Thep in Thai), Băng Cốc(Bangkok) đã từng được xem là “Venice ở Phương Đông“. Bao quanh thành phố là một mạng lưới các kênh rạch chằng chịt.




Được xem như là “Thành phố của các vị thần” (Krung Thep in Thai), Băng Cốc(Bangkok) đã từng được xem là “Venice ở Phương Đông“. Bao quanh thành phố là một mạng lưới các kênh rạch chằng chịt. Mặc dù nhiều con kênh đã bị san lấp – điều này làm mất đi đôi chút nét cuốn hút của thành phố – tuy nhiên Băng Cốc vẫn là một trong những điểm du lịch Thái Lan lôi cuốn nhất ở Đông Nam Á.



                                                   Một góc thành phố Bangkok khi về đêm.


Nhiều du khách thường xuyên trở lại Băng Cốc: một số người vì mục đích làm ăn, kinh doanh; một số người khác trở lại để học tập, nghiên cứu; thậm chí, vài trường hợp khác còn lập nghiệp hẳn ở đây. Không thể phủ nhận rằng, thành phố Băng Cốc hiện đại ngày nay là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á. Tại nơi này, quý khách còn có cơ hội để tham quan và tiến hành các hoạt động khác nhiều hơn bất cứ một thành phố nào ở Đông Nam Á.


Băng Cốc đã trở thành thủ phủ của Thái Lan từ năm 1782, tên chính thức và đầy đủ của nó được cho là cái tên dài nhất trên thế giới “Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit“.


Nằm ở trung tâm của đất nước, gần vịnh Thái Lan, nơi dừng chân lý tưởng này có diện tích vô cùng rộng lớn (bao gồm cả cố đô Thaiburi ở phía bên kia sông Chao Phraya) : khoảng 16000 km. Nằm giữa trung tâm vựa lúa châu Á, Băng Cốc còn được biết đến với cái tên: Đồng bằng sông Chao Phraya.



                                                 Đền Ngọc Lục Bảo nổi tiếng tại Thái Lan.


Băng Cốc – thành phố của các đấng thần linh – có rất nhiều phong cảnh quyến rũ và nhiều điều kì bí cuốn hút. Nó nổi tiếng bởi nhũng ngôi đền, ngôi chùa Phật Giáo. Trong đó có ngôi đền Ngọc Lục Bảo nổi tiếng (Wat Phra Kaew). Ngôi đền này, cùng với nhiều địa danh mang đậm kiến trúc Thái Lan khác luôn luôn được sữa chữa, giữ gìn.


Ngày nay, Băng Cốc có rất nhiều nhà hàng từ với giá cả rất phù hợp cho mọi đối tượng. Tại đây luôn sẵn sàng phục vụ các món đặc sản của Thái Lan cũng như thế giới. Những nhà ẩm thực đã đánh giá khả năng chế biến thức ăn của Thái Lan đứng vị trí  thứ năm trong mười nước đứng đầu về ẩm thực trên thế giới. Họ còn cho rằng: nghệ thuật ẩm thực ở địa điểm du lịch đặc sắc này tương đương với những gì có được trên đất nước Hồng Kông.


Nhà hàng ở đây cũng rất phong phú, từ những quán ăn bình dân đến những phòng ăn sang trọng. Nhiều thực khách châu Âu và Bắc Mỹ, vốn là những người sành về thức ăn của Thái Lan, cũng phải thừa nhận rằng Băng Cốc còn là một địa điểm tuyệt vời dành cho ẩm thực.



                                              Món ăn Thái luôn làm hài lòng các du khách.


Người dân xứ Thái luôn luôn nhiệt thành, chân thành, cởi mở và đầy lòng mến khách. Vì vậy,Thái Lan còn được coi là “vùng đất của những nụ cười”.


Theo ThaiLan.org