Mới cập nhật

Vẻ đẹp hấp dẫn ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur còn nhiều kiến trúc thuộc địa ở khu vực trung tâm cùng nhiều công trình hiện đại mang lại cho đô thị vẻ đẹp riêng. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá vẻ đẹp riêng có của Kuala Lumpur sau đây nhé.

Những khu vực có kiến trúc từ thời thuộc địa ở trung tâm thủ đô như Quảng trường Merdeka, ngôi làng cổ Kampung Baru giữa lòng thủ đô và Brickfield, quận của người Ấn Độ...

Sự tương phản giữa một bên là nét cổ xưa của ngôi làng truyền thống Kampung Baru với một bên là những toà nhà cao chọc trời ở Kuala Lumpur.

Toà tháp đôi nổi tiếng của KL (Kuala Lumpur) sừng sững khác biệt giữa không gian xanh tươi của công viên KLCC được nhìn từ khách sạn Traders. Công viên KLCC rộng 20ha với 1900 cây trồng, là nơi tuyệt vời để ngắm mặt trời lặn với toà tháp đôi Petronas. Nơi đây còn có hồ bơi, hồ Symphony.

Ngôi chùa Guandi, một ngôi chùa ở khu phố Tàu có thể không bằng chùa ở Penang nhưng cũng khá ấn tượng. Kiến trúc chùa với những hàng cột sơn màu đỏ ấn tượng, thờ tướng Guan Yin của Đạo giáo với phong cách baroque châu Âu và phương Đông.

Hang động Batu nằm cách KL 13km về phía bắc, nằm trên địa hình núi đá vôi, bên trong có đền thờ Hindu với tượng thần Hindu Murugan.

Toà nhà Sultan Abdul Samad tuyệt đẹp với các khối hình vuông, mái vòm màu đồng đỏ và tháp trang trí phức tạp giống như một chiếc bánh cưới. Ở quảng trường Merdeka (hay Quảng trường Độc lập) với bao quanh là các toà nhà thuộc địa đẹp về lịch sử của Malaysia.

Sự pha trộn giữa kiến trúc cũ và mới trong khu phố cổ Ipoh - thành phố phục hưng của Malaysia. Ngày nay, khu vực phố cổ này, những toà nhà lâu đời được chuyển đổi thánh quán cà phê, nhà hàng và khách sạn phục vụ du khách. Trên một con phố có nét kiện trúc mới và cũ với nghệ thuật đường phố hiện đại.

Nhà ga xe lửa Taj Mahal với mái vòm màu trắng lấp lánh, niên đại đầu thế kỷ 20. Đối diện nhà ga là Toà thị chính niên đại 1916.

Cửa hàng Bits & Bobs nằm trong khu biệt thự cổ nay đã được chuyển đổi thành khách sạn hiện đại, quán cà phê, cửa hàng thủ công.

Con hẻm nhỏ Lorong Panglima ở trung tâm Ipoh có biệt danh là 'Concubine Lane'. Hồi đầu thế kỷ 20, nơi đây là địa điểm hẹn hò của những phụ nữ với người tình, thường là sĩ quan Anh hoặc thương nhân giàu có hẹn hò lén lút ngoài gia đình. Người già ở Ipoh vẫn kể câu chuyện đánh ghen ở đây. Dù có quá khứ tai tiếng, ngày nay con hẻm này đã trở thành di sản của thành phố với nhiều nhà hàng và khách sạn hạng sang.

Ở khu Ipoh có nhiều bức tranh nghệ thuật đường phố nổi tiếng của nghệ sĩ Lithuania. Tấm ảnh chụp bức hình  hai em bé Malaysia dễ thương.

Tách cà phê trắng Kopi putih nổi tiếng của Ipoh với nguyên liệu cà phê rang, bơ và sữa đặc. Ở Ipod xưa kia, người dân thưởng thức cà phê buổi sáng với chiếc bánh kẹp bơ và trứng.

Ngôi chùa Ling Sen Tong ở ngoại ô Ipoh, nằm trên khu vực núi đá vôi, từng là nơi ở của nhà tu hành vào những năm 1890. Ngôi chùa lớn với tượng Phật đá ở cửa chùa cùng với nến thắp sáng ban đêm, một nơi linh thiêng đối với người dân Malaysia.

Nguồn: lonelyplanet