Mới cập nhật

Vào mùa dã quỳ, Ba Vì đông nghẹt khách xếp hàng chờ mua vé


Lượng khách đến vườn quốc gia Ba Vì dịp cuối tuần thời gian này tăng đột biến, trong đó đa phần đến để ngắm hoa dã quỳ đang vào mùa.











vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve

Dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội bắt đầu nở rộ từ đầu tháng 11. Đây là một trong những điểm ngắm hoa dã quỳ nổi tiếng, cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-1

Lượng khách đổ về vườn quốc gia Ba Vì cuối tuần qua tăng cao so với ngày thường khiến con đường tiến vào cổng vườn quốc gia trở nên tắc nghẽn. Đông nhất là điểm mua vé ở cổng. Chị Mỹ Hằng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đoàn chị phải chờ một tiếng mới đến lượt mua vé. Ảnh: Ku Ken.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-2

Nhiều người nhích từng chút một vào khu cổng. Người đi xe máy mua ở cổng 1, còn khách đi ô tô tiến vào và mua vé ở cổng 2. Giá vé vào cổng là 60.000 đồng mỗi người. Ảnh: Tươi Nguyễn.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-3

Tại khu vực nhà thờ đổ trong vườn quốc gia, khách tập trung chụp ảnh. "Mình chọn mãi mới được góc chụp không có người, bởi ngoài khách du lịch còn có nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới", Lê Nhung nói. Theo chị Hằng, ở cao điểm 400, ngày cuối tuần tập trung 200 - 300 người tổ chức tiệc dã ngoại. "Giá dịch vụ không đổi nhưng đi đâu cũng thấy người, chứ không phải cảm giác thư thái picnic như mong muốn". Ảnh: Chi Sunny.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-4

Hoa dã quỳ mọc dọc lối đi trong vườn quốc gia. Tuy nhiên khu vực có nhiều nhất nằm trên đồi 700 (cao độ 700m). Từ cổng, bạn đi lên điểm 400, đi thêm một km nữa đến ngã ba hướng sang khu di tích lịch sử, điểm 600. Bạn đi tiếp sẽ gặp một trạm gác, xin phép để được vào thăm khu đồi 700, cách trạm hơn một km. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-5

Hoa nở rộ khoảng 2-3 tuần. Bạn có thể kết hợp ngắm hoa và cắm trại tại đây, điểm 400 m. Để tránh đông đúc, bạn nên đi từ hôm trước và hôm sau về sớm. Giá nhà nghỉ tại điểm này là 850.000 đồng/phòng vào cuối tuần. Với lều trại, giá 120.000 - 200.000 đồng mỗi lều. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-6

Xe máy là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất, bởi ôtô 45 chỗ chỉ lên được điểm 400 m. Từ đây đi lên cấm xe trên 30 chỗ. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.












vao-mua-da-quy-ba-vi-dong-nghet-khach-xep-hang-cho-mua-ve-7

Ban quản lý vườn quốc gia Ba Vì cấm du khách hái hoa, nếu vi phạm phạt 100.000 đồng. Du khách sau khi ăn uống, cắm trại cần tự giác dọn dẹp. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.




Vy An