Mới cập nhật

Câu chuyện sinh viên

Người trẻ nhất tốt nghiệp đại học tại Texas chỉ mới… 14 tuổi

Carson Huey-You, 14 tuổi, chuyên ngành Vật Lý là một trong hơn 2,000 sinh viên tốt nghiệp tại Texas Christian University năm học này và trở thành người trẻ nhất tốt nghiệp tại một trường đại học bang Texas. Chàng trai chỉ tự nhận mình là một người bình thường và còn ngại khi người khác gọi mình là “thiên tài” hay “người nổi tiếng”.  Ban đầu cậu nhóc cảm thấy choáng ngợp với không gian và các môn học trong trường nhưng sau đó đã cố gắng hoà nhập và thay đổi một cách tích cực hơn.




Mặc dù đã được ghi danh vào lịch sử, chàng thiếu niên vẫn đang nhắm đến một cột mốc cao hơn là tấm bằng tiến sĩ ngành khoa học cơ lượng tử. Cậu cảm thấy hứng thú với những thứ vi mô trong ngành cơ lượng tử và xem ngành này là trọng tâm đối với tương lai của điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. 


Cô gái dạy triết học cho phụ nữ vô gia cư

Clarinda Blais, hiện là sinh viên ngành triết học tại Boston University, đã gặp gỡ những người vô gia cư hàng tuần để cùng thảo luận về một vấn đề triết học mà họ phải suy ngẫm. Một trong những câu hỏi được đặt ra là: “Con người được sinh ra đã là người tốt hay phải học cách trở thành người tốt?”



Đây là một phần của dự án Triết học miễn phí Blais lập ra và áp dụng với nhiều khu tị nạn cho người vô gia cư với mục đích giúp họ tự suy nghĩ về giá trị cuộc sống và sự kết nối với các tầng lớp khác trong xã hội. Bắt đầu từ năm 2015 tại St. Fransis House, dự án đã lan rộng đến 11 địa điểm nhưng cô sinh viên trẻ vẫn cảm thấy chưa đủ. Cô còn muốn tìm cách tạo cầu nối giữa khoảng cách tưởng như không thể vượt qua giữa hai tuýp người: những người đã từng và chưa từng trải qua cuộc sống vô gia cư. Sau khi tốt nghiệp, Blais sẽ tiếp tục nhân rộng dự án này sang các thành phố khác ngoài Boston.

Nguồn: Washington Post