Mới cập nhật

Những bài học làm giàu mà người nghèo nên học từ người giàu

Người giàu và người nghèo luôn khác nhau trong cách suy nghĩ cho nên người giàu thì giàu thêm còn người nghèo thì mãi nghèo.

Chính vì vậy mà nếu muốn giàu lên, người nghèo hãy học người giàu những đức tính và bài học làm giàu. Với những bài học này sẽ giúp người nghèo biết cách vận hành của tiền bạc, biết cách “bắt” tiền bạc làm việc cho mình và trở nên giàu có hơn. Vậy người giàu có những bài học nào mà người nghèo nên học hỏi, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giàu hay nghèo, giỏi hay không giỏi thì cũng nên học về tài chính. 

Muốn làm giàu chắc chắn bạn cần phải hiểu về tài chính để có kiến thức và để linh hoạt trong cách quản lý tài chính cá nhân.
Người nghèo sở dĩ nghèo vì chỉ biết cố gắng tiết kiệm tiền hoặc chỉ tập trung kiếm tiền để trả nợ, hoặc chỉ làm ra tiền rồi tận hưởng hết khoản tiền đã kiếm,….
Còn với người giàu họ nghĩ kiếm tiền là một chuyện nhưng tiết kiệm tiền cũng là một chuyện nên biết. Nếu biết kiếm tiền mà không tiết kiệm tiền thì cũng rất vô dụng.

Theo đó, qua đây bạn nên học được bài học làm giàu của người giàu đó là chỉ mua tài sản chứ không mua tiêu sản.
Người giàu hầu như không có thu nhập từ lương. Thay vào đó, họ có nguồn thu nhập từ các tài sản mà họ đã đầu tư: lợi nhuận từ kinh doanh, tiền cho thuê, cổ tức, trái tức, tiền lãi từ việc bán lại tài sản. Người giàu chỉ mua tiêu sản, những đồ vật “xa xỉ” sau cùng khi dòng tiền của họ đã phát triển. Khi họ đã cảm thấy mình đủ giàu và có quyền hưởng thụ.

Những bài học làm giàu mà người nghèo nên học từ người giàu - Ảnh 1
Người giàu không làm việc để kiếm tiền mà họ “bắt” tiền làm việc cho mình (Ảnh minh họa)

Người giàu không làm việc để kiếm tiền mà họ “bắt” tiền làm việc cho mình

Thông thường người nghèo hãy suy nghĩ theo hướng chỉ cần có công việc đi làm, có lương và có thưởng mà không biết rằng nhiều việc càng ngày càng phát sinh mà lương thì không hề tăng theo tỷ lệ thuận.

Và rồi cũng chính vì vậy mà sinh ra chuyện có người cam khổ, có người quyết định tự ra làm ăn riêng. Và hẳn bạn đã biết ai nghèo ai giàu trong hai kiểu người này rồi đúng không?
Theo đó những người tiếp tục chịu khổ là người nghèo và sẽ mãi nghèo vì suốt đời làm việc vì tiền bạc mà không biết rõ mình làm việc vì mục đích gì. Cuộc sống của họ chỉ một vòng luẩn quẩn: thúc dậy, đi làm, trả hóa đơn, rồi thức dậy, đi làm và trả hóa đơn.

Còn những người “gây sự” tự ra làm ăn riêng là người nghèo thoát khỏi vùng nghèo. Họ luôn quan sát để tìm ra những cơ hội làm ra tiền, khiến tiền làm việc cho họ.
Do vậy, bài học cho người nghèo ở đây là hãy bắt tiền làm việc cho bạn, hãy biết cách tận dụng tiền, cơ hội quanh ta mà kiếm thêm làm giàu cho chính ta.

Người giàu tạo ra tiền

Người thành công là người không sợ hãi sự thất bại và luôn chủ động tạo ra may mắn cho mình, chứ không thụ động ngồi chờ cơ hội.
Với trí thông minh tài chính, với tinh thần không sợ thất bại, người giàu luôn chủ động tìm cách tạo ra tiền cho mình bằng các cách đầu tư để tạo ra tiền, tìm ra cơ hội mà người khác không nhìn thấy, dùng tiền người khác để kinh doanh, tuyển dụng, làm việc với người thông minh.

Phải biết vượt qua được những chướng ngại vật

Để làm giàu, người nghèo cần phải vượt qua những chướng ngại và cản trở như nỗi lo sợ bị mất tiền, sự hoài nghi, sự lười biếng, thói quen và tính kiêu ngạo. Những chướng ngại này nếu bạn không thể trụ vững thì rất khó để thoát khỏi vùng nghèo.

Hãy luôn quan tâm đến việc kinh doanh của chính mình.

Người nghèo và trung lưu thật ra là đang làm công việc chuyên môn, chứ không phải làm kinh doanh. Thật sự thì họ đang làm chuyên môn cho công việc kinh doanh của những ông chủ, và góp phần làm cho ông chủ giàu lên.

Qua đây ta có thể thấy rằng, người giàu phải quan tâm đến việc kinh doanh của chính mình. Tức là phải xây dựng và luôn giữ cho cột tài sản vững chắc. Bất cứ 1 đồng nào được đưa vào tài sản đều phải trở thành một nhân công làm việc cho người giàu.

Theo Đời sống và Pháp Luật