Mới cập nhật

Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc


Nếu như những ngày này Hà Nội mới bắt đầu vào đông thì ở Hàn Quốc đã vào mùa trượt tuyết.


Mùa đông tới, hầu hết diện tích Hàn Quốc bị phủ trắng bởi tuyết. Bởi vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng ngàn du khách đổ xô tới xứ Hàn kể từ khi tuyết bắt đầu rơi đến tận khi kết thúc. Mùa đông Hàn Quốc có đặc trưng là lạnh và khô, bắt đầu khoảng từ tháng 12 đến tháng 2. Đây cũng là thời điểm lạnh nhất trong năm, nhiệt độ trung bình khoảng -8℃ ở miền Bắc và 0℃ tại miền Nam. Vì vậy, khoảng thời gian này cũng là mùa trượt tuyết lý tưởng cho bất cứ ai thích trải nghiệm hoạt động này.

Tại những khu trượt tuyết, nếu chưa biết trượt bạn vẫn có thể nghịch tuyết, tham gia các khóa học 2 - 4 giờ trượt tuyết bằng ván hoặc gậy dành cho cả người lớn và trẻ em hoặc thuê xe trượt tuyết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tự trang bị cho mình một ít kĩ năng trượt để tiết kiệm thời gian.

Dưới đây là các khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc mà bạn có thể lựa chọn cho mùa đông năm nay.

1. Yongpyong

Yongpyong là khu trượt tuyết thích hợp với tất cả mọi người, không kể độ tuổi. Khu trượt tuyết này có 28 dốc, trong đó nổi tiếng nhất là dốc Rainbow. Các dốc trượt tuyết được chia thành từng khu vực cho 3 trình độ: cao, trung bình và thấp.
Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Nằm cách thủ đô Seoul 2 giờ lái ô tô, khu giải trí Yongpyong là một trong những khu trượt tuyết lớn nhất Hàn Quốc và được nhiều du khách ghé thăm. Vì vậy Yongpyong thường xuyên vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều giải đấu quốc tế như World Cup Ski Competition, Asian Winter Games.

2. Công viên Vivaldi

Công viên Vivaldi cũng là lựa không tồi cho những người mới học trượt tuyết. Tuy nhiên, do hợp với nhiều đối tượng lại bao gồm cả khu công viên nước ở bên trong nên phần nhiều thời gian, công viên Vivaldi khá đông đúc.
Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Công viên ở đây có 13 đường trượt cho mọi loại hình từ người mới bắt đầu cho đến những vận động viên chuyên nghiệp. Hơn nữa, khu nghỉ mát ở đây có hệ thống các căn hộ được kết nối trực tiếp đến các sườn núi nơi trượt tuyết, rất tiện lợi cho những ai nghỉ dưỡng tại đây. Hằng năm, nơi đây còn là nơi được chọn tổ chức các cuộc thi trượt tuyết chuyên nghiệp.

3. Công viên trượt tuyết Phoenix

Chỉ cách Seoul 2 giờ đi xe và là địa điểm yêu thích của nhiều du khách đến du lịch Hàn Quốc. Đường trượt thấp, với nhiều khu tiêu khiển, nhà hàng khách sạn xung quanh khiến Phoenix được đánh giá là một trong những khu trượt tuyết thân thiện nhất.
Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Phoenix đã trở thành một trong những khu liên hợp nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc kể từ khi được xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông". Khu nghỉ có tất cả 17 sườn trượt và bốn trong số đó đã được công nhận bởi Liên đoàn trượt tuyết quốc tế FIS (International Ski Federation) cùng chất lượng tuyết tuyệt vời tại đây.

Một sườn trượt nổi tiếng là "Sườn trượt Panorama"với chiều dài ấn tượng 2.2 km và chiều rộng trung bình khoảng 46m . 8 thang máy trượt tuyết, cáp treo và 6 băng truyền  dành cho khách du lịch di chuyển xung quanh công viên nhanh chóng và hiệu quả.

4. Resort Konjiam

Nhiều địa điểm trượt tuyết ở Hàn Quốc có thể rất đông khách nhưng nếu tính số lượng khách tham quan mỗi ngày, không đâu có thể đọ với khu resort Konjiam với khoảng 7.000 khách mỗi ngày. Chất lượng tuyết ở đây không thực sự tốt nhưng nó lại chỉ cách Seoul có 90 phút đi xe.

Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc

5. Resort High 1

Khu resort High 1 cách Seoul 4 giờ đi xe, là một trong những điểm đến lý tưởng cho giáo đồ tuyết trắng. Tuyết ở đây trắng, sạch sẽ và rất êm, đặc biệt thích hợp cho những người mới tập và sợ ngã đau. tất thảy những đường trượt đều bắt đầu từ đỉnh núi và đều có độ dài trên 1000 mét. Đặc biệt, trong khu resort còn có khu vực casino để du khách thư giãn sau những giờ trượt tuyết.
Đón mùa đông sớm tại thiên đường trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng High 1 Resort còn là khu nghỉ dưỡng xanh, thân thiện môi trường với rất nhiều các loại cây khác nhau, cũng như những loài hoa dại mọc khắp nơi vào mùa xuân, hè, thu. Ngoài trải nghiệm trượt tuyết, khách đến với High 1 resort còn có theer tận hưởng một trải nghiệm cực kỳ độc đáo ở nhà hoàng xoay ở độ cao 1.340m so với mực nước biển. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh rất hùng vĩ.

Ảnh: Dulichhocsinh