Mới cập nhật

Vacsava kiêu hãnh



Vacsava - thành phố của du lịch

Vacsava - thủ đô của Ba Lan - nơi có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp và nên thơ. Thành phố này hội tụ những nét đẹp đặc trưng của Châu Âu, là niềm kiêu hãnh của người dân Ba Lan và là điểm đến của nhiều du khách nước ngoài. Những du khách này thường lưu lại dài ngày khám phá những điều mới lạ ở nơi đây.
Một ngày mới ở Vacsava chào đón 3 triệu du khách thập phương, cùng với 1,69 triệu người dân bản xứ. Vacsava là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá của Ba Lan. Thành phố này nằm ở vị trí trung tâm của Châu Âu và là trọng điểm thông tin liên lạc và giao thông của châu lục này.



Vacsava thành phố của kinh doanh
Vacsava nơi thuận lợi để tổ chức những cuộc họp lớn, những buổi hội thảo và những cuộc trao đổi liên quan đến những vấn đề quan trọng. Thành phố đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao cấp của Châu Âu.



Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nhân đến Vacsava làm việc và giao dịch kinh doanh, họ ở trong những khách sạn xa hoa nằm gần trung tâm của thành phố. Giá ở những khách sạn này không chỉ hấp dẫn với những doanh nhân giàu có mà còn phù hợp với túi tiền của những khách du lịch thông thường.
Thành phố Vacsava dành một khoảng không gian rộng xấp xỉ 3 triệu mét vuông cho các văn phòng hiện đại với giá thuê phải chăng. Về sức hút đầu tư thì nơi đây là một trong những thành phố hàng đầu thế giới với tỉ lệ rủi ro thấp, Vacsava xứng đáng sánh ngang cùng các thành phố như London và Dublin.

Vacsava - thành phố của những toà nhà cổ kính



Sau thời kỳ hậu chiến, thành phố cổ này thực hiện khẩn trương công cuộc tái thiết diễn ra với diện rộng chưa từng có ở Châu Âu, đã được UNESCO đánh giá cao. Vào năm 1980, thành phố này được xếp vào danh sách các di sản văn hoá và thiên nhiên của thế giới.

Những toà nhà cổ kính nhất của Vacsava nằm dọc đại lộ lịch sử Royal bao gồm rất nhiều các công trình như những ngôi nhà dáng vẻ thân thiện, những cung điện nguy nga, những nhà thờ và bảo tàng mang đậm màu sắc lịch sử cùng những bức tượng nghệ thuật phong phú và những trường học quy mô lớn.


Cung điện Wilanów


Nội thất mang phong cách riêng biệt của toà lâu đài Royal bắt nguồn từ thời đại của vị vua cuối cùng ở Ba Lan là Stanisław August Poniatowski. Đây là nơi trang nghiêm nhất ở Vacsava, nơi thường xuyên tổ chức những buổi lễ long trọng của đất nước.
Wilanów, một cung điện có vườn thượng uyển, là nơi nghỉ ngơi ưa thích của vua Jan Sobieski đệ tam. Cung điện này được xây dựng từ thế kỉ 17 bao quanh bởi 1 khu vườn xinh đẹp, nơi diễn ra những buổi họp quan trọng bậc nhất và những buổi hoà nhạc đặc sắc.

Vacsava - thành phố xanh



Cây xanh chiếm 21% diện tích của thành phố, bao gồm: các công viên, các khu vườn, và những cánh rừng bao phủ quanh thành phố. Lazienki và Wilanów là 2 trong số 15 công viên lịch sử đẹp nhất của Vacsava. Một trong những nơi hấp dẫn nhất của Vacsava, là vườn bách thú được điều hành quy mô nhất Châu Âu, nằm kề công viên Praski. Diện tích 40 héc-ta và là ngôi nhà của hơn 3.000 loài động vật.

Vacsava - thành phố của các trung tâm mua sắm khổng lồ
Ngày nay, tất cả các trung tâm mua sắm có thương hiệu lớn nhất Châu Âu đều có mặt ở Vacsava. Cơ sở vật chất của các trung tâm này rất hiện đại. Đồng thời đây cũng là những tụ điểm giải trí của người dân Vacsava khi họ có thời gian rảnh. Xem phim - hoạt động yêu thích nhất của mọi người đặc biệt là giới trẻ. Những người yêu điện ảnh đều có một nhận xét chung rằng không khí ở đây rất thoải mái, âm thanh sống động và hình ảnh rõ ràng sắc nét. Vacsava xứng đáng là trung tâm mua sắm có tầm cỡ lớn ở Ba Lan. Rất nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới đều tập trung tại đây.



Vacsava - thành phố của những kỉ niệm
Chiến tranh thế giới thứ II và cuộc nổi loạn Vacsava gần như phá huỷ hoàn toàn nơi đây. Không có một cuộc xung đột vũ trang nào trong lịch sử của Ba Lan lại gây ra những tổn thất lớn như thế. Trong thời gian diễn ra cuộc nổi loạn Vacsava năm 1944 và những cuộc suy thoái Nazi, thủ đô của Ba Lan đã thiệt hại 200.000 người và gần 90% các toà nhà.



Vacsava ngày nay đã lấy lại được sức sống vốn có của nó, nhưng kí ức về thảm kịch lịch sử này vẫn còn trong tâm trí của người dân nơi đây. The Tomb of the Unknown Soldier (tạm dịch là: Lăng mộ của chiến binh vô danh) là biểu tượng của những anh hùng người Ba Lan bị chết trong các trận chiến qua nhiều thế kỉ và trên khắp thế giới. Đây là quê hương của tình yêu nước, danh dự và lòng quả cảm. Bảo tàng Warsaw Uprising (cuộc nổi loạn Vacsava) là một trong những bảo tàng hiện đại nhất trên thế giới hiện nay.

Vacsava - Thành phố văn hoá

Những nhà hát của Vacsava không cần quảng cáo như: Współczesny, Ateneum, Powszechny, hoặc Studio, mà danh tiếng của chúng đã vang xa ra ngoài biên giới quốc gia này. Hầu hết các nghệ sĩ nổi tiếng nhất đều quy tụ về đây trình diễn những màn ca múa đặc sắc.



Triển lãm nghệ thuật quốc gia Zachęta là phòng triển lãm tranh cổ nhất của Ba Lan. Đây là nơi triển lãm uy tín và độc đáo, hội tụ những tác phẩm xuất sắc nhất của các nghệ sĩ danh tiếng, đem đến cho người dân Vacsava những tinh hoa của nghệ thuật đương đại. Vào một tối tháng 6, tất cả những bảo tàng của Vát-xa-va đều đồng loạt mở cửa đón khách. Các du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng nhiều kiệt tác từ bảo tàng này đến bảo tàng khác bằng xe bus.


Triển lãm nghệ thuật quốc gia Zachęta


Vacsava - Thành phố của âm nhạc
Cuộc thi âm nhạc mang tên Fryderyk Chopin - một trong những nhà soạn nhạc tài ba - được tổ chức tại Vacsava cứ 5 năm một lần kể từ 1927. Cuộc thi này là một trong những sự kiện quan trọng nhất trên thế giới. Giải thưởng của cuộc thi mở ra con đường sự nghiệp âm nhạc triển vọng cho bất kì ai chiến thắng.
Liên hoan nhạc Ludwig van Beethoven là nơi hội ngộ của những nghệ sĩ và người yêu nhạc trên toàn thế giới tập trung tại Vacsava. Đối với những người đam mê nhạc cổ điển thì đây là một sự kiện lớn không thể bỏ qua.

Thành phố của nhạc Jazz
Giống như những quốc gia Châu Âu khác, Vacsava cũng có liên hoan nhạc Jazz tầm cỡ quốc tế của riêng mình. Nhạc Jazz ở Old Town (tên gọi thân mật khác của Vacsava có nghĩa là Thành phố cổ) là một trong những lễ hội Jazz dài nhất ở Châu Âu, diễn ra trong vòng 2 tháng của kỳ nghỉ hè hàng năm. Mỗi thứ bảy, lễ hội này thu hút rất nhiều fan hâm mộ. Số lượng câu lạc bộ nhạc Jazz của Vacsava lên đến hàng tá, tất cả đều mang một phong cách riêng. Trong những ngày nhạc Jazz ở Vacsava, người dân và du khách được thưởng thức những giai điệu hiện đại. Liên hoan là nơi gặp gỡ của những nghệ sĩ nhạc Jazz vĩ đại nhất trên thế giới và những ngôi sao có tên tuổi như: Duke Ellington, Miles Davis, Dave Brubeck, Benny Goodman, The Manhattan Transfer, Bobby McFerrin, Ray Charles, Keith Jarrett, Chick Corea, Herbie Hancock, và Michael Petrucciani.



Vacsava Thành phố của đầu tư

Tài chính và ngân hàng là 2 lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế Vacsava ngày nay, có tới 213 trụ sở chính của các ngân hàng đóng tại nơi đây. Vacsava là một trong 20 thành phố thu hút đầu tư lớn nhất của Châu Âu lí do là vì có rất nhiều khoảng không ngay tại trung tâm thành phố - điều hiếm có ở Châu Âu.



Khoảng 150 khách sạn sang trọng hiện đại và tiện nghi có thể đáp ứng được nhu cầu của những vị khách khó tính nhất. Hầu hết các khách sạn ở Vacsava được xây dựng cách đây nhiều năm. Hơn thế nữa, thành phố này còn là nơi tập trung của nhiều chuỗi khách sạn nổi tiếng thế giới. Theo một bản báo cáo về thị trường nhà đất toàn cầu, Vacsava là một trong những thành phố hàng đầu Châu Âu trong lĩnh vực đầu tư nhà đất. Nhiều công trình xây dựng có kiến trúc hiện đại khẳng định vị trí hàng đầu của thành phố cổ này.

Vacsava - Thành phố của tri thức



Vacsava có số lượng trường học lớn nhất Châu Âu. Rất nhiều viện khoa học và cơ quan nghiên cứu đặt tại đây. Cứ ba người dân Vacsava thì có một người tốt nghiệp trình độ đại học. Đại học Vacsava (Warsaw University) là trường tốt nhất và lớn nhất Ba Lan.
Có 300.000 sinh viên trong nước và hàng nghìn du học sinh đang theo học tại đây. Những sinh viên này đã làm rạng rỡ thêm danh tiếng của thành phố.


Đại học Vacsava


Vacsava - Thành phố của giới trẻ

Theo thống kê của nước này, cứ 5 người dân Vacsava thì có một người dưới độ tuổi 18. Những công dân này là tương lai của đất nước nói chung và của thành phố này nói riêng. Không những là nơi dành cho việc học tập, nghiên cứu và việc làm mà còn là nơi thư giãn nghỉ ngơi. Giống như một nam châm, Vacsava có sức hút kì diệu đối với giới trẻ trên khắp đất nước. Nơi đây đem đến cho họ những cơ hội thú vị, những công việc có thu nhập cao, và sự khẳng định cá nhân.



Vacsava - thành phố của những hoạt động thể thao và giải trí
Những vận động viên thể thao nghiệp dư ngày càng gia tăng song song với sự ra đời của một loạt cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao như: trung tâm thể dục thể thao, bể bơi, sân quần vợt và câu lạc bộ thẩm mĩ. Thành phố này đang đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực thể thao.



Nhiều giải vô địch thể thao quốc tế được tổ chức tại Vacsava. Ngày càng có nhiều vận động viên nổi tiếng thế giới chơi trong các câu lạc bộ ở Ba Lan. Đường đua xe đạp ở Vacsava đi qua nhiều nơi có phong cảnh đẹp dọc theo đại lộ gần Vistula băng qua những công viên, những cánh rừng và những khu giải trí trong thành phố.



Vacsava thành phố của sự hội ngộ
Các nhà khoa học, nhà văn và nghệ sĩ nổi tiếng khắp thế giới thường xuyên đến Vacsava du lịch. Vacsava là nơi hội tụ quan trọng nhất của rất nhiều cuộc họp liên quan đến vấn đề chính trị và kinh tế của Châu Âu.

Theo VietDiscover Travel