Mới cập nhật

Chùa Linh Sơn - Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều ngôi chùa đẹp và mỗi ngôi chùa đều có một nét kiến trúc rất riêng, rất độc đáo làm Đà Lạt đã đẹp lại càng đẹp hơn, lôi cuốn rất nhiều du khách thập phương đến viếng chùa.

Chùa Linh Sơn tọa lạc số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi con đường tập trung khá nhiều khách sạn Đà Lạt đẹp thuộc phường 2, thành phố Đà Lạt, trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố 700m về phía Tây Bắc.












Được khởi công xây dựng vào năm 1938, chùa Linh Sơn là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều hạng mục trên một khu vực rộng khoảng 4 hecta. Chùa Linh Sơn cũng là nơi đặt văn phòng của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng.













 Từ tam quan vào chùa, du khách theo bậc cấp đi giữa những hàng thông, bạch đàn và cây sao cao vút. Tượng Bồ tát Quan Thế Âm đứng trên đài sen được tôn trí trước sân chùa. Nhìn bên phải là một bảo tháp ba tầng hình bát giác, mái ngói, cao 4m. Bên trái là hồ nước, những cụm giả sơn và cây cảnh rất đẹp. Giữa là ngôi Chánh điện, có cặp rồng chầu hai bên bậc cấp tượng trưng cho Long thần hộ trì Phật pháp.













 Chùa xây theo lối kiến trúc Á Đông, giản dị và hài hòa. Trên bờ nóc chùa trang trí lưỡng long chầu nguyệt. Ở tiền đường có cặp câu đối đượm ngát thiền vị:


Sơn sắc đạm tùy nhân nhập viện

Tùng thanh tĩnh thính khách đàm thiền.

Dịch:

Màu núi nhạt theo người vào viện

Tiếng tùng im nghe khách bàn thiền.












 Chánh điện bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen thuyết pháp. Tượng bằng đồng đúc năm 1952, nặng 1250kg, được khánh thành dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, Hội chủ Tổng hội Phật giáo Việt Nam.













Chùa đã trải qua các đời trụ trì là: Hòa thượng Thích Trí Thủ (năm 1940), Hòa thượng Thích Diệu Hoằng (từ 1940 đến 1947), Hòa thượng Thích Từ Mãn (từ 1947 đến 1952), Hòa thượng Thích Bích Nguyên (từ 1952 đến 1964), và từ năm 1964 đến nay là Hòa thượng Thích Từ Mãn.













 Chùa Linh Sơn là một danh lam thắng cảnh Đà Lạt nổi tiếng của xứ hoa đào. Hằng năm, chùa đón tiếp hàng vạn du khách, phật tử đến tham quan, chiêm bái.





 Nguồn link: http://khachsandalat.pro/dia-diem/chua-linh-son-da-lat.