Mới cập nhật

Bài học kinh doanh qua những câu chuyện ngụ ngôn



Ngay từ khi còn là đứa trẻ, chắn hẳn ai cũng đã ít nhiều nghe chuyện ngụ ngôn về những loài vật. Nó dạy cho chúng ta những bài học thật có ích. Nếu quan sát kĩ lưỡng hơn, dưới con mắt của những người làm kinh doanh và quản lý, những câu chuyện ấy còn trở thành kim chỉ nam, những bài học thành công cho cuộc đời.

* Bầy cừu và những con sói
Có một người chăn cừu quyết định đưa đàn cừu của mình lên sống ở phía Bắc. Lúc đầu, khí hậu thích hợp cho đàn cừu, nên chúng sống rất phởn phơ, thoải mái. Cũng chính vì thế mà lũ cừu trở lên lười biếng.
Rồi mùa đông đến, nhiệt độ xuống rất thấp khiến lũ cừu không thể chịu đựng nổi, nhiều con đã chết rét. Người chăn cừu rất lo lắng.
Anh ta suy nghĩ mãi, rồi đưa ra một giải pháp có vẻ liều lĩnh: Thả vài con sói vào bầy cừu. Lúc này, bầy cừu cảm thấy tính mạng của chúng đang bị đe doạ nên không ngừng chạy trốn sự truy đuổi của bầy sói. Chính sự vận động ấy đã giúp chúng chống lại cái rét, và số cừu chết ít hơn trước đây khá nhiều.

Bài học: Có thể thấy, chính những mối nguy hiểm lại khiến chúng ta sống tốt hơn. Một công ty cũng vậy, chỉ có thể mạnh mẽ hơn khi luôn có ý thức về nguy cơ trong công việc để không quá chìm đắm trong thành công.

Lấy từ Internet