Mới cập nhật

23 chốn 'thiên đường hạ giới' trên Trái Đất mà du khách ngỡ chỉ có ở trong mơ

Thế giới này vẫn còn tồn tại những địa điểm đáng kinh ngạc và chưa bị khách du lịch đổ xô đến.





Nằm dưới mặt đất, "Bãi biển ẩn" của Quần đảo Marieta là bãi biển bí mật với làn nước trong trẻo. Bạn đang thắc mắc làm sao để đến được nơi này? Du khách chỉ có thể tiếp cận bằng cách bơi hoặc đi thuyền kayak qua đường hầm dài. (Ảnh: Marieta Island Hidden Beach )


Huacachina là một ốc đảo sa mạc cách Lima (Peru) 5 giờ xe chạy về phía Nam. Các ốc đảo đã từng là một nơi nghỉ ngơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu ở vùng lân cận Ica, nhưng bây giờ nó đã trở thành một điểm dừng tuyệt vời cho du khách đến đây để thưởng thức các hoạt động như trượt cát và cưỡi những chiếc Buggy giữa sa mạc. (Ảnh: Sunsinger)


Những người ghé thăm Blagaj, một ngôi làng ở Bosnia và Herzegovina, thường kinh ngạc khi nhìn thấy vẻ hùng vĩ của Blagaj Tekke - một tu viện được xây dựng cho các nghi lễ cúng tế Dervish. Khách đến thăm đều sẽ được thưởng thức nội thất bằng gỗ của nó hoặc vừa nhìn ngắm sông Buna nổi bật vừa nhâm nhi đồ uống lạnh. (Ảnh: RossHelen)


Hồ Hillier của Úc có màu hồng rực rỡ quanh năm. Nguyên nhân của màu sắc vẫn chưa được khẳng định mặc dù một số người cho rằng nó là kết quả của hàm lượng muối cao kết hợp với sự hiện diện của một loài vi khuẩn màu hồng. (Ảnh: vvvita)


Khe nứt Silfra, thuộc Vườn Quốc gia Thingvellir của Iceland, là nơi duy nhất trên thế giới mà du khách có thể bơi qua hai lục địa: Bắc Mỹ và Châu Âu. (Ảnh: nudiblue)


Vào những năm 1600, Isola Bella đã được biến đổi từ một tảng đá cằn cỗi ở giữa hồ Maggiore, Italy trở thành một khu vườn và cung điện với cây cối xanh tốt. Bên cạnh cung điện, khu vực này còn được biết đến với những khu vườn baroque tuyệt vời. (Ảnh: Andy Hay)


Làng Popeye của Malta ban đầu được tạo ra như một trường quay cho bộ phim "Popeye" vào năm 1980 trước khi trở thành công viên giải trí. Ngôi làng này được tạo ra bằng cách sử dụng các thân cây được mang từ Hà Lan và khoảng 2.000 gallon sơn (khoảng 7570 lít sơn). Ngày nay, đến đây du khách có thể thưởng thức các chuyến đi thuyền, một nhà máy rượu vang và tắm biển. (Ảnh: Tobias Scheck)


Vùng đất Dongchuan Red Land nằm ở thị xã Tân Điền (Vĩnh Châu, Hồ Nam) ở Trung Quốc nổi tiếng với màu đỏ nổi bật. Đất trong khu vực này có chứa sắt và khoáng chất bị oxy hóa tạo ra màu đỏ quanh năm làm cho khung cảnh trở nên rực rỡ. (Ảnh: Dongchuan China)



Cửa Địa ngục, nằm ở Derweze, Turkmenistan, là một lỗ hổng khổng lồ được tạo ra khi các nhà địa chất vô tình đụng vào một hang động chứa khí tự nhiên. Họ đã đốt cháy lỗ, hy vọng đám cháy sẽ sử dụng tất cả các nhiên liệu bị rò rỉ nhưng nó vẫn tiếp tục cháy cho đến ngày nay. (Ảnh: Stefan Krasowski)


Đảo Flores, nằm ở cực tây của Quần đảo Azores ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha, được đặt tên từ những hoa dại phong phú bao quanh khu vực. Nó cũng có suối nước nóng tự nhiên và đầm phá đem lại cho bạn những khoảng thời gian thư giãn. (Ảnh: Edoardo Moretto)


Giola là một hồ bơi tự nhiên nằm trong vùng Astris của Hy Lạp. Du khách sẽ cần phải đi bộ để đi đến đó, nhưng một khi đến nơi họ sẽ được vùng vẫy một hồ chứa nước với nước trong đến mức đáng ngạc nhiên. (Ảnh: SonicN)


Hãy chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của Khu bảo tồn Las Lajas sau khi vượt qua hẻm núi trên biên giới giữa Colombia và Ecuador. Nơi này không chỉ có nội thất tuyệt vời mà bạn còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh từ độ cao 150 feet (xấp xỉ 46m) tính từ dòng sông chảy dữ dội giữa những vách đá. (Ảnh: Rafal Cichawa)


Vào mùa mưa, Vườn Quốc gia Lençóis Maranhenses ở Maranhão, Brazil, là một cảnh tượng không thể nào quên. Với lượng mưa 47 inch/năm (1193.8 mm/năm), mùa mưa tạo thành hàng ngàn đầm phá giữa các cồn cát trắng tinh. Thời gian tốt nhất để đến thăm là từ tháng 7 – 9 hàng năm. (Ảnh: vitormarigo)


Semuc Champey của Guatemala là một thiên đường cho những người đang tìm kiếm nước biển màu xanh ngọc ẩn giữa khung cảnh tươi tốt. Mặc dù chuyến đi không hề dễ dàng nhưng một khi đã đến, bạn sẽ tìm thấy một cây cầu đá vôi với một loạt các hồ bơi tự nhiên cung cấp nước mát mẻ và cực kì lý tưởng để thư giãn. (Ảnh: Javier Garcia)


Nổi tiếng với các mạch nước phun suối, suối nước nóng và bể bùn khoáng khiến cho Rotorua, một thành phố của New Zealand có tên gọi là "Thành phố Sulphur". Du khách cũng có thể tham gia các môn thể thao dưới nước trong nhiều khu vực của hồ. (Ảnh: Shutterstock)


Setenil de las Bodegas phát triển từ một mạng lưới các hang động nằm dưới những vách đá phía trên Rio Trejo ở Tây Ban Nha. Ngày nay, những ngôi nhà trắng của nó đã được xây dựng trong mạng lưới này, thậm chí một số còn có mái đá. Khu vực này cũng có các quán bar, nhà hàng và món ăn tuyệt vời. (Ảnh: Migel)



Namaqualand là một khu vực khô cằn trải dài trên khoảng 600 dặm giữa Namibia và Nam Phi. Vào mùa xuân, khu vực khô cằn này đột ngột đầy rẫy cúc cam và cúc trắng, tạo ra một trong những cảnh quan siêu thực nhất trên thế giới. (Ảnh: Shutterstock)


Được phát hiện vào năm 1836 bởi một thợ săn, Grotte de St Marcel d'Ardèche của Pháp là nơi có gần 200.000 feet (khoảng 61km) các lối đi nổi tiếng. Ở đây, khách du lịch sẽ tìm thấy một mạng lưới các lưu vực nước ngầm và các thành đá ngoạn mục. (Ảnh: FB Grotte de St Marcel d'Ardèche)


Rangiroa là một đảo san hô hình tròn khá lớn ở Polynesia thuộc Pháp, được biết đến với những con hàu sản xuất ngọc trai đen. Nó cũng có một số nơi để lặn biển tốt nhất thế giới. Du khách có thể bơi cùng cá heo, cá đuối, rùa biển xanh, và cá mập đầu búa trong những chuyến lặn biển này. (Ảnh: Pommeyrol Vincent)


Thị trấn nhỏ của Castellucio di Norcia nằm gần Norcia ở Umbria, Ý. Thị trấn này nổi tiếng với “màn trình diễn” rực rỡ của những thảm hoa nở từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7. (Ảnh: La Valnerina)


Một làng chài nhỏ nằm khoảng 200 dặm về phía tây Fortaleza ở Brazil, Jericoacoara, là nơi các đường phố lát bằng cát và bãi biển trải dài hàng dặm trong mọi hướng. Thị trấn bãi biển này thu hút người lướt ván từ khắp nơi trên thế giới đổ về. (Ảnh: Winniepix)


Các hang đá Marble, nằm trên một bán đảo giáp với Hồ General Carrera ở Chile, là nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng hệ thống vách đá cẩm thạch khổng lồ được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên đã tạo nên những hẻm hốc và hang động ấn tượng. (Ảnh: Wata)


Pangong Tso là một hồ nước trải dài hơn 60 dặm từ Ấn Độ sang Trung Quốc, làm cho nó trở thành một trong những hồ lớn nhất ở châu Á. Với những dòng nước trong lành, phản chiếu khung cảnh miền núi xinh đẹp xung quanh nó. (Ảnh: Samgupta)


Theo MASK Online