Mới cập nhật

Câu chuyện ngụ ngôn: Con lừa rơi xuống giếng


Một ngày nọ, con lừa bị ngã xuống đáy giếng. Nó khóc lóc thảm thương trong khi người chủ tìm cách giải thoát cho nó...

...nhưng đã suy nghĩ nửa ngày trời, người chủ cũng chẳng thể cứu nó lên khỏi giếng. Sau đó, người nông dân nghĩ rằng con lừa cũng đã già rồi, nó chẳng thể giúp gia đình ông được việc gì và cái giếng cũng cần phải được lấp đi. Vì vậy ông quyết định không cần phải cứu con lừa nữa.

Người nông dân kêu hàng xóm đến giúp một tay. Họ cầm xẻng và bắt đầu xúc đất đổ xuống giếng. Con lừa biết chuyện gì đang xảy ra và nó lại bắt đầu khóc vì tuyệt vọng. Dù cho nó có khóc lóc thảm thiết như van xin mọi người hãy rủ lòng thương để cứu nó nhưng cũng không ai thèm để ý. Nhưng sau đó mọi người lại ngạc nhiên vì nó bỗng dưng trở nên im lặng.

Người nông dân nhìn xuống giếng và kinh ngạc vì những gì xảy ra trước mắt. Với mỗi xẻng đất được hất xuống giếng, con lừa lay người để giũ hết cho đất rơi xuống dưới chân và bước lên trên. Một lúc sau, nó đã lên được đến miệng giếng và vui vẻ thoát ra ngoài.

Bài học:

Nếu cuộc sống hất bùn đất lên bạn, hãy rũ bỏ lớp bùn đất đó ra giống như chú lừa nọ và bước lên trên. Bạn phải là người cứu lấy chính bản thân mình. Chúng ta chỉ có thể thoát khỏi vực thẳm bằng việc đừng bao giờ từ bỏ. Hãy vượt qua nó chứ đừng bao giờ đầu hàng.

Theo trang web của EVN