Mới cập nhật

Những câu chuyện xã hội cảm động khiến bạn tin vào tình người





Giữa cuộc sống ồn ào, huyên náo vẫn có những mối tình nghĩa đáng quý, đáng trân trọng giữa người và loài vật trung thành.




Những câu chuyện cảm động về tình cảm giữa người và chó luôn có sức hút kỳ lạ với cộng đồng mạng. Có lẽ, bởi đó là thứ tình cảm ít bị nghi ngờ nhất vì loài vật thì chẳng bao giờ biết tính toán, phản bội, còn con người thì chẳng cần gì ở loài vật ngoài sự trung thành.



Rất nhiều những câu chuyện đẹp giữa chó và người được cộng đồng mạng chia sẻ như một bài học quý giá về tình người và sự sẻ chia.

Anh đánh giày câm và chú chó mù

Bức ảnh “chú chó trong chiếc giỏ đựng giày” của “cậu bé” Sài Gòn ngay sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Hầu hết những người xem bức ảnh này đều cảm nhận được một điều gì đó thật đẹp giữa cuộc sống vốn đã thừa sự xô bồ, huyên náo này.

Những câu chuyện cảm động khiến bạn tin vào tình người - 1

Bức ảnh "Chiếc giỏ đánh giày đặc biệt" khiến dân mạng xúc động


Sau khi tìm hiểu, cộng đồng mạng phát hiện ra, chủ nhân của chiếc giỏ đánh giày đặc biệt không phải là “cậu bé” mà là một người đàn ông. Anh đánh giày bị câm còn chú chó bị mù, cả hai hằng ngày cùng rong ruổi khắp các con phố Sài Gòn đánh giày kiếm sống.

Những câu chuyện cảm động khiến bạn tin vào tình người - 2

Tình cảm của anh đánh giày và chú chó nhỏ khiến mọi người tin vào điều tốt đẹp của cuộc sống


Hai số phận đặc biệt nương tựa nhau, trao cho nhau tình thương mến tựa như một nốt nhạc đẹp trong bản đàn cuộc sống đầy thăng trầm.

Ngay sau khi bức ảnh và câu chuyện đằng cảm động được chia sẻ, anh đánh giày và chú cún nhỏ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

Người phụ nữ chịu ướt nhường áo mưa cho chó

Mới đây, cộng đồng mạng cũng hết sức bất ngờ và cảm động trước bức ảnh được chụp lại giữa phố Sài Gòn vào một buổi chiều mưa. Một người phụ nữ đi xe máy, chở lỉnh khỉnh những đồ đã chấp nhận chịu ướt, lấy áo mưa của mình mặc cho chó.

Những câu chuyện cảm động khiến bạn tin vào tình người - 3

Hình ảnh đẹp giữa Sài Gòn trong một chiều mưa


Chú chó được chủ mặc áo mưa kín đáo ngoan ngoãn ngồi phía trước xe để chủ chở về nhà. Nhiều người đi qua còn nhầm tưởng, chú chó là một em bé được mẹ che chắn cẩn thận khi trời mưa.

Hình ảnh ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội như một câu chuyện đẹp về tình người trong cuộc sống.

Chú chó Bến Tre được giải cứu gây xúc động mạnh

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm do băng keo dính chặt được giải cứu cho đến nay vẫn được cộng đồng mạng theo dõi rất sát sao.

Những câu chuyện cảm động khiến bạn tin vào tình người - 4

Chú chó bị hoại tử mõm ở Bến Tre được giải cứu gây xúc động mạnh


Trước đó, hình ảnh về chú chó bị băng mõm, gây gò, lang thang quanh bãi rác do một nhiếp ảnh gia chụp lại đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một nhóm bạn trẻ do nhiếp ảnh gia dẫn đầu đã tìm kiếm chú chó và đưa về Sài Gòn cứu chữa.

Hình ảnh đau đớn của chú chó khi tháo lớp băng keo khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt. Toàn bộ thịt ở phần mõm chú chó bị hoại tử, chỉ còn lại khúc xương trắng. Tuy nhiên, dưới sự chăm sóc của nhóm bạn trẻ, tình trạng chú chó dần ổn định. Hiện tại, chú chó Bến Tre (được đặt tên là Lucky) đang được nhóm “Gia đình của bé” nuôi dưỡng.

Cô bé òa khóc bên chú chó bị thui vàng

Thời điểm giữa tháng 3/2015, cộng đồng mạng được một phen xôn xao trước bức ảnh “em bé òa khóc bên chú chó bị thui vàng”.

Những câu chuyện cảm động khiến bạn tin vào tình người - 5

Bức ảnh em bé òa khóc bên chú chó bị thui vàng khiến cộng đồng mạng tranh cãi


Trong ảnh, một em bé khoảng chừng 5, 6 tuổi đang khóc nức nở, một tay chạm vào chú chó đã bị thui vàng. Nhiều người phỏng đoán, chú chó trong ảnh là "bạn thân" của bé gái, nên khi nhìn thấy “bạn” bị giết thịt cô bé òa lên khóc.

Bức ảnh thể hiện tình cảm giữa trẻ nhỏ và “người bạn trung thành” khiến cộng đồng mạng xúc động. Cũng từ đó, cuộc tranh cãi nên hay không nên ăn thịt chó càng thêm cao trào, căng thẳng.


Hạ Nhiên