Mới cập nhật

Cải thiện thị lực nhất thiết phải dùng 3 loại thực phẩm sau

beta-carotene-tot-cho-mat-640x427Beta carotene có trong cà rốt rất tốt cho mắt

Nếu bạn muốn cải thiện thị lực của mình mà không muốn áp dụng các phương pháp như dùng thuốc hay phẫu thuật thì việc sử dụng thực phẩm là một biện pháp tốt. Bạn nên thêm những thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày để cải thiện thị lực của bạn.

Tỏi

Các nghiên cứu của trường Đại học Y Harvard đã chỉ ra rằng: tỏi có khả năng kìm hãm quá trình thoái hóa điểm vàng, qua đó giúp phần cải thiện thị lực. Trong tỏi chứa tinh chất Lipitor – có khả năng giảm cholesterol xấu (low-density lipoprotein, hoặc LDL), chất béo trung tính trong máu đồng thời tăng mức độ cholesterol tốt (lipoprotein mật độ cao, hay là HDL). Theo dó, nếu bạn ăn ít nhất 1/2 nhánh tỏi sẽ giúp cải thiện nồng độ cholesterol máu, điều này giúp cải thiện thị lực đáng kể.

ruoi-toi-mot-bai-thuoc-quy-tu-toi

Tỏi tốt cho mắt do khả năng giảm cholesterol “xấu”

Tỏi kiểm soát việc tăng huyết áp, bởi vậy khi sử dụng tỏi sẽ tác động trực tiếp tới khả năng truyền tải oxy đến võng mạc, não bộ giúp cho thị lực cải thiện. Theo một nghiên cứu Cochrane Database của Systematic Reviews đã cho thấy những kết quả tích cực của tỏi trong việc điều trị xung huyết áp tâm thu.

Cách sử dụng tỏi hiệu quả nhất là ăn trực tiếp hoặc băm nhỏ, sử dụng trong gia vị bữa ăn.

Cà rốt

Tinh chất beta carotene có rất nhiều trong cà rốt khi được hấp thụ vào trong cơ thể sẽ cung cấp vitamin A – một vitamin cực kỳ quan trọng với sức khỏe của mắt. Vitamin A giúp giảm suy giảm thị lực, giảm khô mỏi mắt và hạn chế rất nhiều bệnh đục thủy tinh thể.

Cá hồi

Cá hồi chứa Omega-3 – chất béo không bão hoà. Khi tuổi tác ngày một cao, các bệnh về võng mạc xảy ra như một phản ứng dây truyền. Trong viên dầu cá chứa nhiều loại vitamin và 2 loại axit béo omega-3 quan trọng có tên gọi axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) đây chính là các chất giúp hạn chế việc mở rộng tĩnh mạch gây nên các tác hại khôn lường cho mắt.

Theo Baithuoc.vn