Mới cập nhật

Khám phá Béc-lin






Là thành phố rộng lớn nhất nước Đức, Béc-lin là một kho báu về lịch sử, nghệ thuật. Những phong cảnh nơi đây rất đẹp và có giá trị văn hóa cao. Là thủ đô của nước Đức, Béc-lin tham gia vào những dự án xây dựng với kiến trúc nổi bật và thiết kế đặc biệt.

Du lịch tới Béc-lin bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với vô số địa điểm đến thăm và phong cảnh chiêm ngưỡng.
Béc-lin nổi tiếng với nền kiến trúc. Nhưng một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến đây là Fernsehturm thuộc Alexanderplatz. Tháp truyền hình này là tòa nhà cao thứ 2 ở châu Âu. Du khách đến với Béc-lin sẽ muốn tận dụng cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ tầng cao nhất của tháp truyền hình này.







Nằm giữa nhà thờ St. Mary và Rotes Rathhaus, vòi phun nước Neptun nổi tiếng được xây dựng vào năm 1891. Công trình thần thoại lạ thường này mô tả hình ảnh 4 người phụ nữ được tạc xung quanh người của Poseidon, hay Neptun. Những người phụ nữ này tượng trưng cho những dòng sông lớn của Đức: Elbe, Vistula, Oder và Rhine.







Du khách không thể bỏ lỡ một trong những địa điểm quan trọng của thành phố khi ghé thăm nơi đây: cổng Brandenburg lừng danh. Việc xây dựng cổng được hoàn thành vào năm 1791 và công trình này là một trong những chiếc cổng dẫn vào thành phố. Nó là chiếc cổng duy nhất còn sót lại cho đến ngày nay là và một trong những kho báu giá trị của thành phố.







Nằm gần cổng Brandenburg là đài tưởng niệm những người Do Thái bị sát hại của châu Âu. Đây là một trong những điểm đến thường xuyên của du khách và được coi là một trong những đài tưởng niệm đẹp nhất Béc-lin. Rất nhiều du khách cũng tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ khi đến thăm bức tường Béc-lin lịch sử.







Có khoảng 153 bảo tàng ở Béc-lin. Trong một chuyến đi, du khách không thể tham quan hết tất cả, nhưng có một số bảo tàng, du khách không thể bỏ qua. Khởi đầu chuyến đi thăm các bảo tàng đó là Bảo tàng Island – một hòn đảo rộng lớn nằm ở sông Spree. Một trong những bảo tàng nổi tiếng ở hòn đảo này là bảo tàng Altes, còn được biết đến với cái tên bảo tàng cũ (Old Museum). Là quê hương của các tác phẩm mỹ thuật cổ lịch sử, tòa nhà tân cổ điển đã được xây dựng thành nơi cất giữ những bộ sưu tập nghệ thuật của gia đình Hoàng gia Prussian.







Được hoàn thành vào năm 1904, bảo tàng Bode vừa được khôi phục để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật,  điêu khắc, huy chương huy hoàng của đế quốc La Mã phương Đông. Với vị trí nằm trên hòn đảo, đường đến với bảo tàng rất dễ dàng. Bảo tàng cũng trưng bày một số bộ sưu tập theo kiến trúc gôtíc của Đức, chắc chắn sẽ làm hài lòng các du khách.







Là quê hương của chiếc cổng Ishtar nổi tiếng đã được xây dựng lại, bảo tàng Pergamon thuộc Museum Island trưng bày một số di tích cổ quý báu nhất thế giới. Bảo tàng là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê lịch sử thế giới những ngày đầu của nền văn minh.







Những người yêu thích Opera sẽ được đắm mình trong kiến trúc của 3 nhà hát opera nguyên thủy của thành phố: Nhà hát Opera thành phố Béc-lin, nhà hát Opera Komische, nhà hát Opera Deutsche. Thành phố cũng tự hào với 7 dàn nhạc giao hưởng với những nhạc sĩ đại tài trên thế giới. Một trong những dàn nhạc hàng đầu trên thế giới là dàn nhạc Philharmonic Béc-lin được thành lập năm 1892.










Nhà hát Opera thành phố

Béc-lin cũng là quê hương của một trong những vườn thú nổi tiếng nhất trên thế giới, vườn thú Zoologischer Garten Béc-lin với hơn 14.000 loài động vật. Tính đa dạng của các loài nơi đây vào bậc nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1844, vườn thú này cùng với bể nuôi và khu vườn thực vật là địa điểm du khách “phải đến” mỗi khi đặt chân tới Béc-lin.







Nếu thời gian cho phép, du khách cũng có thể đến thăm một số thành phố lân cận với những cảnh đẹp, phòng trưng bày, nhà hàng, khách sạn riêng có của từng vùng. Đứng đầu trong danh sách đó là thành phố lân cận Béc-lin – Mitte. Là trung tâm lịch sử, Mitte là một địa điểm hấp dẫn du khách với những quán café và nhà hàng sang trọng.







Schoneberg nổi tiếng với không khí Bohemian và các khu chợ cuối tuần đông đúc. Với một loạt các câu lạc bộ, quán café… thành phố láng giềng này sẽ mang tới cho du khách một cơ hội được ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày tại Béc-lin. Một số địa điểm khác như Charlottenburg, Friedrichstain-Kreuzberg, và Zehlendorf.







Béc-lin là một thủ đô sôi nổi của châu Âu. Nơi đây có rất nhiều sự kiện, dịch vụ… đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Mặc dù trên đây là những địa điểm nổi bật, nhưng còn có rất nhiều những địa điểm kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa hấp dẫn khách đang chờ đợi du khách đến khám phá.

(Nguồn lenduong.vn)