Mới cập nhật

Những mẩu chuyện về kinh doanh: Bài học từ hãng kem tăng 50% doanh thu sau 1 năm

Bài học từ hãng kem tăng 50% doanh thu sau 1 năm: Kinh doanh thời Instagram, mẫu mã phải đẹp, chất lượng chỉ là số 2!

Việc thiết kế lại bao bì, mẫu mã sản phẩm khiến nó trở nên "rất đẹp trên mạng xã hội" mà một chiến lược cực kỳ thông minh.
 Ngay khi thương hiệu kem cao cấp mang tên Van Leeuwen của Mỹ thiết kế lại hình dáng hộp kem đã tạo ra một sự hiếu kỳ khủng khiếp đối với các khách hàng: Ai ai cũng đều chụp ảnh lại rồi chia sẻ trên Instagram.



“Đừng thèm kem chỉ bởi vì nó được đựng trong một chiếc hộp quá dễ thương” là lời chia sẻ của một khách hàng đã chi gần 20 USD cho 1 hộp kem Van Leeuwen màu hồng vị dâu tây và một hộp vị caramel màu hổ phách.

Có được những phản hồi tích cực như vậy chủ yếu là nhờ Van Leeuwen đã thay đổi mẫu mã sản phẩm trở nên bắt mắt hơn, cộng thêm chiến lược phân phối và bán hàng kiểu mới. Kết quả là hãng kem có tuổi đời 9 năm ở Brooklyn đã chứng kiến doanh số tăng 50% kể từ mùa thu năm ngoái.


 Việc thiết kế lại bao bì, mẫu mã sản phẩm khiến nó trở nên "rất đẹp trên mạng xã hội" mà một chiến lược cực kỳ thông minh. Được biết, đồng sáng lập Van Leeuwen là Laura O’Neill và đối tác của cô là Pete và Ben van Leeuwen đã cùng nhau làm việc với công ty thiết kế Pentagram để khiến các sản phẩm kem cũng như xe tải bán hàng lưu động của họ trở nên “thật Instagram”.


Đầu tư tạo ra mẫu mã bao bì đẹp, các loại ly, cốc uống thật độc đáo đã chứng tỏ mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp cũng như quán cà phê nhỏ lẻ. Ngay cả khi không có ngân sách cho quảng cáo, sản phẩm của họ vẫn có thể tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ thông qua những bài đăng trên newfeed của Instagram hay Facebook.

Ví dụ như Mast Brothers – một cửa hàng socola có trụ sở tại Brooklyn cực kỳ thu hút khách bởi họ bọc những thanh socola của cửa hàng trong một loại giấy có hoạ tiết cực kỳ đẹp.

Hay câu chuyện về tiệm bánh nướng kiểu Pháp mang tên Maman lần đầu tiên mở đã trở nên nổi tiếng không phải vì những chiếc bánh quy vị socola ngon mà là bởi những ky cà phê màu trắng xanh tuyệt đẹp, tinh tế. Đồng sở hữu cửa hàng là Elisa Marshell nói rằng họ đã thu hút được 80% khách hàng mới từ Instagram.

Việc chú trọng vào thẩm mỹ thay vì hương vị và chất lượng đang tạo ra một công thức thành công mới cho các startup trong lĩnh vực thực phẩm. O’Neill nói rằng kể từ khi thiết kế lại mẫu mã sản phẩm, họ đã nhận về vô số những phản hồi kiểu như: “Chúng tôi mua nó chỉ bởi vì nhìn quá đẹp và cũng rất ngon nữa”.


 Trong ngành công nghiệp kem trị giá 10 tỷ USD, trọng tâm để thành công trên Instagram là sự đơn giản. Đối tác của Pentagram là Natasha Jen đã tư vấn cho Van Leeuwen là loại bỏ những motif quá quen thuộc và giảm bớt những yếu tố trong thương hiệu của họ xuống chỉ còn là màu sắc và kiểu cách in tên sản phẩm.


Để tập trung vào thương hiệu Van Leeuwen, Pentagram giữ lại logo cũ của họ. Kiểu chữ mới được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ hoạ Cathe Holden mang hơi hướng hoài cổ và tránh để nó nhìn quá lạnh. Nền phía sau đơn giản, rõ khiến logo nổi bật hơn và giúp Van Leeuwen tránh bị lẫn vào đám đông các sản phẩm khác trong thùng kem.

Giải thích về mẫu mã mới, đội ngũ thiết kế nói rằng: “Chúng tôi nghĩ cách tốt nhất để truyền tải hương vị, tạo ra một món ăn thật ngon miệng và tăng sự thèm ăn của con người là thông qua các màu pastel”.




Theo Trí thức trẻ