Mới cập nhật

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp khắp châu Á

Từ thửa ruộng trên sườn núi ở Indonesia đến bậc thang lên thiên đường ở Việt Nam, những thửa ruộng bậc thang không chỉ trồng lúa mà còn là những kỳ quan.


Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp khắp châu Á
Ruộng bậc thang ở Yuanyuang, Vân Nam, Trung Quốc.



Ruộng bậc thang ở Yuanyuang, Vân Nam, Trung Quốc. Chúng là kiệt tác của những người Hani sống ở dãy núi Ailao từ cách đây hơn 2.500 năm. Hoàng đế nhà Minh gọi họ là "những nhà điêu khắc khéo léo" vì đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên sườn núi. Ruộng bậc thang ở Yuanyuang đã được công nhận là di sản văn hoá thế giới và thu hút không ít khách du lịch ghé thăm.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 2

Ruộng bậc thang Jatiluwih ở Bali, Indonesia. Tên gọi "Jatiluwih" của các bậc thang trồng lúa trên sườn núi Batukaru có nghĩa là "thật đẹp". Ở đây người dân sử dụng kỹ thuật canh tác nông nghiệp hữu cơ và truyền thống của Bali. Gần đây, những thửa ruộng bậc thang Jatiluwih đã được công nhận là di sản thế giới.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 3

Ruộng bậc thang ở Chiang Mai, Thái Lan. Chiang Mai là thành phố lớn nhất ở miền bắc Thái Lan và cũng là nơi thu hút khách du lịch hàng đầu của xứ chùa vàng, mỗi năm thu hút hơn 14,1 triệu du khách ghé thăm. Một trong những điểm thu hút khách du lịch đến Chiang Mai là "Vương quốc triệu ruộng lúa".

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 4

Ruộng bậc thang ở Maninjau phía tây Sumatra, Indonesia.  Maninjau là một hồ núi lửa được hình thành cách đây hơn 50.000 năm, lớn thứ 11 ở Indonesia. Nơi đây có không khí thanh bình, yên tĩnh, khung cảnh lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn cùng những thửa ruộng bậc thang trồng lúa nước nằm trên các sườn dốc và đầm lầy xung quanh hồ.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 5

Ruộng bậc thang ở Sapa, Lào Cai, Việt Nam. Sapa là thị trấn có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng những nét văn hóa đặc sắc của người dân Tây Bắc. Bên cạnh đó, Sapa còn gây ấn tượng với những du khách ghé thăm bởi những thửa ruộng bậc thang độc đáo nằm giữa núi Phan Xi Pang và thị trấn Sapa được ví như những bậc thang dẫn lên thiên đường.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 6

Ruộng bậc thang ở làng Mae-Jam, Chiangmai, Thái Lan. Những thửa ruộng bậc thang trên những triền đồi quanh làng được bàn giao canh tác từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 7

Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang, phía bắc Ubud, Bali, Indonesia. Đây là một trong những địa điểm thu hút du lịch nhất ở Bali. Ngoài phong cảnh đẹp, du khách ghé thăm Tegalalang còn được tiếp xúc với nền văn hoá độc đáo ở Bali.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 8

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Yên Bái, Việt Nam. Ở đây lúa được trồng từ tháng 5 đến tháng 10 và được tưới nước bởi những cơn mưa mùa hè. Nhờ khí hậu dễ chịu, khách du lịch có thể ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào trong năm, trong đó thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến tháng 7.

Nhung thua ruong bac thang tuyet dep khap chau A hinh anh 9

Ruộng bậc thang ở Banaue,  Philippines. Những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi ở Banaue có độ cao và dốc lớn nhất thế giới. Hơn nữa, đây là những thửa ruộng bậc thang lâu đời nhất trên thế giới, được xây dựng cách đây 2000 năm. Năm 1995 UNESCO đã công nhận ruộng bậc thang ở Banaue là di sản thế giới. Đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới và trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.