Mới cập nhật

Bài thuốc Nam kì diệu chữa bệnh Gout cho hàng nghìn người

Sở hữu bài thuốc nam gia truyền trị bệnh Gout, lương y Nguyễn Thị Hường, Huyện Mỹ Đức – TP Hà Nội đã cứu hàng nghìn lượt bệnh nhân mắc Gout lâu năm thoát khỏi đau đớn trong thời gian ngắn. Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, lương y Nguyễn Thị Hường cho biết, tất cả đều nằm trong công thức bốc thuốc gia truyền của dòng.họ.

                                                         Hình ảnh phòng khám lúc 7h30 sáng


Phải cắt bỏ thận, ngón chân vì biến chứng của Gout

Gặp nhóm phóng viên chúng tôi tại nhà lương y Nguyễn Thị Hường, Huyện Mỹ Đức – TP Hà Nội, Hà Nội, bác Trần Văn Hạnh (63 tuổi, Nam Định) cho biết, bác vừa phải cắt bỏ một bên thận vì biến chứng của bệnh Gout mãn tính gây nên.

“Tôi bị Gout hơn 8 năm nay, đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng chỉ đỡ được một thời gian chứ không khỏi hẳn. Tôi thường xuyên mất ngủ về đêm vì những cơn đau do Gout hành hạ, các khớp xương đầu gối, xương ngón chân cái, xương ngón tay đều nóng đỏ, sưng mọng. Một tháng tôi phải đau mất 20 ngày theo từng cơn. Khi cơn đau giảm xuống thì chỗ sưng đỏ rất ngứa, khó chịu khiến tôi chẳng lúc nào cảm thấy thoải mái”, bác Hạnh chia sẻ.

Sau nhiều lần uống thuốc Tây, thuốc Bắc, thuốc Nam không khỏi, bác Hạnh trở nên tuyệt vọng và sống mòn với căn bệnh “nhà giàu” này. Trong một lần nhập viện vì cơn đau Gout cấp, bác Hạnh được một người phụ nữ quê ở Xuân Mai- Hà Nội giới thiệu đến lương y Nguyễn Thị Hường. Ngay ngày hôm đó, con gái cả của bác Hạnh gọi điện cầu cứu lương y Nguyễn Thị Hường.

Qua điện thoại, lương y Hường nhận cắt cho bác Hạnh 10 thang thuốc uống trong vòng một tháng. Hẹn sau một tháng bác đi xét nghiệm lại xem lượng axit uric trong máu ra sao rồi hãy đến lấy thuốc tiếp.



                              Lương y Nguyễn Thị Hường đang khám cho các bệnh nhân nước ngoài. 

Không ngờ, sau một tháng dùng thuốc, cơn đau xương khớp của bác Hạnh dần giảm rõ rệt. Tháng 2/2015, bác đến bệnh viện E (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) khám lại thì thấy lượng axit uric trong máu đã trở về mức bình thường 420 μmol/lít (trước đây lượng axit uric trong máu của bác Hạnh luôn trên 600 μmol/lít). “Ngay chính bản thân tôi cũng cảm thấy sức khỏe tiến bộ rất nhiều, tôi không còn bị mất ngủ về đêm và tăng được hơn 3kg kể từ khi uống thuốc của lương y Nguyễn Thị Hường”, bác Hạnh chia sẻ thêm.

Bác Hạnh cho biết thêm, lần này bác đến để lấy thêm thuốc uống cho bệnh khỏi dứt điểm và tiện thể xuống gặp mặt ân nhân đã cứu mình thoát khỏi nỗi đau đớn hành hạ bản thân suốt 8 năm trời.

Không phải cắt một bên thận như bác Hạnh nhưng ông Trần Công Chiến (70 tuổi, Vĩnh Phúc) đã mất đi 4 ngón chân vì biến chứng bệnh Gout. Ông Chiến cho biết, trước đây ông làm nghề lái xe nên thường xuyên đi xa nhà, ăn uống thất thường, bữa nào cũng rượu bia, thịt cá lu bù. Chính lối sống nay đây, mai đó không giữ mình, ăn quá nhiều chất bổ khiến ông mắc phải căn bệnh Gout cấp tính từ năm 2010.

Ban đầu các khớp ngón chân, ngón tay sưng to, mọng nước, thậm chí những cơn đau còn khiến ông phát sốt. Các cục tô phi mọc khắp các khớp ở bàn chân khiến ông không thể đi giày, nhìn rất mất mỹ quan. Hoảng loạn khi bị bệnh, ông Chiến cũng tìm đủ mọi cách, đến rất nhiều nơi như Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Huế, Đà Nẵng,…tìm thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho mình. Nhưng cơn đau chỉ giảm một thời gian rồi lại quay trở lại.

Chỉ trong năm 2014, ông đã mất liên tiếp 2 ngón chân cái, 2 ngón chân út vì chúng lần lượt bị hoại tử do các cục tô phi vỡ ra. Nếu không cắt bỏ sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của bàn chân.



Ngoài những bệnh nhân bị gút tìm đến lương y Hường, còn có rất nhiều những bệnh nhân bị xương khớp.


Tình cờ, ông Chiến đọc được bài báo viết về cách chữa Gout bằng Đông y gia truyền trên mạng nên tìm đến tận nơi nhờ lương y thăm khám. “Tôi uống hết thang thuốc thứ mười thì nhận thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. Những cơn đau chỉ còn thoáng qua, các cục tô phi ở khớp ngón chân, đầu gối dần xẹp lại. Giá mà biết đến lương y Nguyễn Thị Hường sớm thì tôi đã không phải khổ sở nhiều năm như vậy. Lương y Hường nói tôi chỉ cần uống hết tháng thuốc nữa là có thể trở về khỏe mạnh như bình thường”, ông Chiến chia sẻ.

Cùng đến thăm khám ngày hôm đó còn có câu chuyện của chàng thanh niên mới 27 tuổi đã chớm mắc Gout. Anh là Nguyễn Hồng Trường (Từ Sơn, Bắc Ninh). Anh Trường cho biết, hơn 3 tháng gần đây anh thường xuyên bị các cơn đau khớp đột ngột kéo dài từ 2-3h sau đó giảm dần. Đi khám được các bác sĩ chuẩn đoán anh chớm mắc Gout nên liền tìm đến nhà lương y Hường nhờ chị cắt thuốc điều trị, tránh để nặng bệnh phát triển thành những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh Gout không chỉ dừng lại ở thận hay bị hoại tử các ngón tay, ngón chân. Nhiều trường hợp mắc Gout đã bị tử vong do biến chứng béo phì, tăng Lipid máu, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,…Theo ước tính, có khoảng 0,3% dân số người lớn mắc phải căn bệnh thời hiện đại này. Trong số đó, 90% là đối tượng nam giới trên 45 tuổi. Điều đáng chú ý, đối tượng mắc Gout đang có xu hướng trẻ hóa.

 

Bài thuốc Đông y gia truyền chữa bệnh Gout
Để chứng thực tác dụng của bài thuốc Đông y gia truyền được nhiều bệnh nhân mắc Gout lâu năm nhắc tới trong thời gian qua, chúng tôi quyết định tìm gặp nhân vật sở hữu bí quyết gia truyền chữa Gout, chị là lương y Nguyễn Thị Hường. Được biết, lương y Nguyễn Thị Hường đã tốt nghiệp trường Cao đẳng y tế Hà Đông. Tuy am hiểu rất rộng về kiến thức Tây y, nhưng lương y Hường vẫn khiêm tốn cho rằng kiến thức về y học Cổ truyền Đông phương mới là nền tảng thực sự của chị. Lương y Nguyễn Thị Hường là truyền nhân đời thứ ba của gia đình có truyền thống chuyên chữa các bệnh về xương khớp. Hiện nay chị đang nắm giữ các bài thuốc có thể điều trị cho hơn hai mươi loại bệnh liên quan đến xương khớp như thoát vị đĩa đệm, đau mỏi vai gáy, gai cột sống, vôi hóa cột sống,…



                      Càng gần trưa bệnh nhân đến càng đông xe để chật kín ngoài cửa phòng khám


Nói về bệnh Gout, lương y Nguyễn Thị Hường chia sẻ, Gout là một dạng viêm khớp đặc biệt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh Gout, trong đó nguyên nhân chính là do rối loạn chuyển hóa và chế độ ăn dư thừa chất dẫn tới lượng axit uric trong máu tăng và lắng đọng ở khớp gây đau nhức.


Khi đã xác định được gốc rễ của căn bệnh, lương y Nguyễn Thị Hường đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc chữa xương khớp có lịch sử hơn ba trăm năm nay để ứng dụng chữa thành công bệnh Gout. Nguyên liệu trong bài thuốc chữa Gout của chị bao gồm các thảo dược lành tính có tác dụng vừa công vừa bổ đối với xương khớp như: hạt chuối sứ, củ sơn thục, lá lốt, dây tơ hồng, cà gai leo, củ tỏi đỏ, củ ráy tía, củ khúc khắc, cây bồ công anh,… “Nguyên tắc trong bài thuốc trị Gout của tôi là trị dứt điểm huyết ứ, bởi huyết mạch không thông là nguyên nhân gây ra những đau đớn của bệnh Gout”.

Sau buổi nói chuyện, lương y Hường dẫn chúng tôi đi tham quan kho thuốc của gia đình. Từng loại thuốc được xếp loại rõ ràng, để nơi thoáng mát. Chúng tôi thắc mắc khi mỗi ngày chị tiếp hàng chục bệnh nhân nhưng lượng thuốc trong kho như sắp hết, liền được chị giải đáp. Do sợ ẩm mốc hoặc thuốc để lâu không dùng tới làm mất tác dụng nên chị chỉ đặt lấy với số lượng vừa đủ. Nguồn gốc nhập thảo dược được chị Hường “rất khó tính” chọn lựa, hầu hết số thuốc có trong kho chị đều nhập của một gia đình mấy đời trồng thuốc quý tại một huyện vùng núi của tỉnh Hòa Bình.

Khi được hỏi, chị không sợ khi chia sẻ hết những vị thuốc quý trong bài thuốc sẽ có người “bắt chước” bốc thuốc của chị thì sao? Chúng tôi liền nhận được một nụ cười hiền từ của chị, “Dù là người am hiểu về Đông y, có đủ các loại thuốc trong tay mà không có công thức định lượng chính xác thì không thể bốc được thuốc có tác dụng chữa khỏi bệnh Gout được. Ngay trong gia đình tôi hiện nay, chỉ mình tôi biết cách bốc thuốc đúng công thức, các chị em trong nhà cũng không có được”.


                        Thuốc của bệnh nhân ở xa được đóng thùng cẩn thận gửi qua đường bưu điện


Lương y Hường nhắc nhở thêm, đối với những bệnh nhân mắc Gout cần tuyệt đối kiêng rượu bia và ăn các chất chứa nhiều đạm như thị chó, lòng lợn tiết canh, thịt bò,…Đồng thời, người bệnh nên có thái độ lạc quan, có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ để giúp cơ chế tự điều hòa lượng axit uric diễn ra thuận lợi.

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, dù mới chỉ tiếp xúc và chứng kiến lương y Hường làm việc trong một ngày nhưng chúng tôi hiểu hơn nhiều về bệnh Gout. Thời gian không cho phép nên chúng tôi đành tạm chia tay chị, hẹn chị một ngày gần nhất quay trở lại. Chúc vị nữ lương y trẻ tuổi, tài năng luôn có nhiều nhiệt huyết và giữ được cái tâm trong sáng để giúp đỡ nhiều bệnh nhân Gout ở khắp mọi miền đất nước thoát khỏi đau đớn. Chúng tôi tin rằng, những đóng góp thầm lặng của lương y Nguyễn Thị Hường sẽ giúp cho xã hội Việt Nam khỏe mạnh, phồn vinh, giàu có hơn trong tương lai.

Lương y Hường chia sẻ, để bài thuốc chữa Gout phát huy hiệu quả, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sắc thuốc uống đều đặn theo đúng liều lượng chỉ định, đặc biệt, lương y Hường  khuyên các bệnh nhân bị Gout tuyệt đối không uống rượu, bia, ăn thịt chó, đồ hải sản, thịt bò và nội tạng động vật vì đây là những thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao, khiến bệnh nặng hơn. Thay vào đó, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, uống nước và tăng cường vận động phù hợp với thể trạng để khí huyết lưu thông.

 

Theo báo Đất Việt