Mới cập nhật

Ngôi chùa rộng lớn có nhiều tượng Phật nhất Việt Nam

Chùa Đại Tòng Lâm (Vũng Tàu) được xác nhận kỷ lục có nhiều tượng Phật nhất Việt Nam với hơn 10.000 pho tượng.



 









Chùa Đại Tòng Lâm tọa lạc ở xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu, cách Tp.HCM khoảng 70km. Khuôn viên chùa là một khu đất rộng lớn gần 100 ha.

Ngôi chùa do Hòa thượng Thích Thiện Hòa từ chùa Ấn Quang (Tp.HCM)) đến xây dựng vào năm 1958 và được trùng tu năm 1982. Sau nhiều lần xây dựng, tổng thể chùa có nhiều công trình quy mô như tháp Đa Bảo, vườn Lâm Tì Ni và vườn Lộc Uyển, trường Phật học...

 









 Trong đó nổi bật nhất là khu chính điện, được xây dựng năm 2002, dài hơn 90 m, rộng 46 m. Năm 2006, trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận đây là ngôi chính điện lớn nhất nước.

 









 Trong khuôn viên chùa rộng rãi, nhiều cây xanh có đặt tại trường Phật học Đại Tòng Lâm được hoàn thành vào năm 1995, có thể dạy hơn 1.000 người.

 









 Ngay lối vào chùa vườn tượng Cửu Phẩm Cực Lạc gồm 48 pho tượng đức Phật A Di Đà được làm bằng đá hoa cương.










Giữa vườn tượng là một pho tượng cao 18m bằng bê tông. Đây là vườn tượng Cửu Phẩm Cực Lạc bằng đá hoa cương nhiều nhất Việt Nam.










 Rải rác quanh chùa là các pho tượng Phật Di Lặc, A Di Đà, Bồ Tát...

 









 Bên trong chính điện là không gian trang nghiêm rộng 3.000m2. Toàn bộ tầng lầu của chính điện thờ 9 pho tượng lớn bằng đá hoa cương.










 Đặc biệt, các mặt vách tường xung quanh chính điện có gắn 10.000 tượng Phật nhỏ.










 Mỗi tượng này ngang khoảng 25cm, cao 30cm được thiết kế theo hình tượng kinh Vạn Phật.










 Với tổng thể toàn ngôi chùa có hơn 10.000 tượng nên ngôi tự Đại Tòng Lâm được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là chùa có nhiều tượng Phật nhất cả nước vào năm 2007.


Theo trang web của Giáo hội Phật giáo Việt Nam