Mới cập nhật

Tổng hợp các câu chuyện sinh viên độc đáo năm 2017

Viết Résumé xin hẹn hò, dự lễ tốt nghiệp trên tàu điện, nhận điểm A nhờ ném giấy vào thùng, dạy Triết học cho người vô gia cư... là vài trong số những câu chuyện sinh viên lý thú, làm nên một niên học 2016-2017 đáng nhớ cho giảng đường toàn cầu. 

 Trễ giờ dự lễ tốt nghiệp, chàng sinh viên được chúc mừng trên tàu điện ngầm

Có lẽ hầu hết trong chúng ta khi tham dự một sự kiện hay buổi lễ quan trọng đều cố gắng đến sớm và dành một lượng thời gian nhất định cho việc di chuyển. Tuy nhiên, dù cho bạn đi bằng xe, tàu hay máy bay thì rủi ro kỹ thuật đều có thể xảy ra. Thật tiếc cho chàng sinh viên sắp tốt nghiệp Jerich Marco Alcantara tại Hunter-Bellevue School of Nursing khi chuyến tàu của anh bị hoãn đến hai tiếng đồng hồ do lỗi phanh khẩn cấp. Điều này làm cậu ấy không thể đến dự buổi lễ tốt nghiệp trang trọng của đời sinh viên.




Các bạn của Alcantara và những hành khách khác sau khi biết điều này đã biến cả sự cố hoãn tàu trở thành buổi lễ tốt nghiệp tạm thời dành cho anh. Trong buổi lễ, một người bạn trao Alcantara tấm bằng tốt nghiệp tự chế cũng như bản nhạc Good Riddance của Green Day được vang lên. Mặc dù rơi hoàn cảnh trớ trêu, chàng sinh viên vẫn tỏ ra tích cực và hài lòng với buổi lễ nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người.

Sinh viên chuẩn bị Resumé cho mục đích… hẹn hò

Câu chuyện bắt đầu khi bạn của Joey Adams tag tên anh ấy trong một bài đăng tuyển bạn trai trên Facebook lớp. Không những không khó chịu, Adams còn đăng hẳn một résume ngay phía dưới. Đây không phải là một Résume xin việc bình thường mà là Résume hẹn hò của anh chàng.




Trong Resumé của mình, Adams liệt kê những kỹ năng như “khóc trong khi xem Marley & Me”, ”đóng vai làm một người cha chốn công cộng,” và “trả lời những tin nhắn dài ngoằng.” Nhiều cô gái đã liên lạc với Adams và rủ anh chàng tham dự những buổi hẹn hò trang trọng sau đó nên anh cảm thấy rất thích thú. Tiếc thay, Adams vẫn chưa quen được cô gái nào mặc dù đã rất sáng tạo như vậy.
  
Người trẻ nhất tốt nghiệp đại học tại Texas chỉ mới… 14 tuổi

Carson Huey-You, 14 tuổi, chuyên ngành Vật Lý là một trong hơn 2,000 sinh viên tốt nghiệp tại Texas Christian University năm học này và trở thành người trẻ nhất tốt nghiệp tại một trường đại học bang Texas. Chàng trai chỉ tự nhận mình là một người bình thường và còn ngại khi người khác gọi mình là “thiên tài” hay “người nổi tiếng”.  Ban đầu cậu nhóc cảm thấy choáng ngợp với không gian và các môn học trong trường nhưng sau đó đã cố gắng hoà nhập và thay đổi một cách tích cực hơn.




Mặc dù đã được ghi danh vào lịch sử, chàng thiếu niên vẫn đang nhắm đến một cột mốc cao hơn là tấm bằng tiến sĩ ngành khoa học cơ lượng tử. Cậu cảm thấy hứng thú với những thứ vi mô trong ngành cơ lượng tử và xem ngành này là trọng tâm đối với tương lai của điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. 

Cô gái dạy triết học cho phụ nữ vô gia cư

Clarinda Blais, hiện là sinh viên ngành triết học tại Boston University, đã gặp gỡ những người vô gia cư hàng tuần để cùng thảo luận về một vấn đề triết học mà họ phải suy ngẫm. Một trong những câu hỏi được đặt ra là: “Con người được sinh ra đã là người tốt hay phải học cách trở thành người tốt?”




Đây là một phần của dự án Triết học miễn phí Blais lập ra và áp dụng với nhiều khu tị nạn cho người vô gia cư với mục đích giúp họ tự suy nghĩ về giá trị cuộc sống và sự kết nối với các tầng lớp khác trong xã hội. Bắt đầu từ năm 2015 tại St. Fransis House, dự án đã lan rộng đến 11 địa điểm nhưng cô sinh viên trẻ vẫn cảm thấy chưa đủ. Cô còn muốn tìm cách tạo cầu nối giữa khoảng cách tưởng như không thể vượt qua giữa hai tuýp người: những người đã từng và chưa từng trải qua cuộc sống vô gia cư. Sau khi tốt nghiệp, Blais sẽ tiếp tục nhân rộng dự án này sang các thành phố khác ngoài Boston.

Sinh viên mở tiệm cà phê giữa khuôn viên trường

Ang Swee Heng, sinh viên năm cuối tại National University of Singapore (NUS) dành trung bình 12 tiếng đồng hồ làm việc tại tiệm cà phê The Coffee Roaster của riêng mình. Tiệm của anh chàng được chuyển đến trường vào tháng 8 năm ngoái và thu hút hơn 300 lượt khách ghé thăm hàng ngày, trong đó hầu hết là sinh viên và giảng viên của trường.




Anh chàng làm việc rất chăm chỉ từ lúc mở tiệm vào 7:30am đến khi đóng cửa vào 6:30pm. Swee Heng chỉ chịu rời cửa hàng khi anh có lớp học. So với địa điểm cũ tại khu trung tâm thương mại, anh cho rằng mở cửa hàng ngay tại trường đem lại nhiều lợi ích hơn vì không tốn quá nhiều chi phí cho việc vận hành nên từ đó lợi nhuận cũng cao hơn. Mong muốn của anh khi mở quán cà phê là cung cấp cho thực khách những loại cà phê đặc trưng với giá cả phải chăng và dễ dàng mua được.
  
Ném giấy trúng thùng rác sẽ được điểm A

Giáo sư Christopher Callam, hiện đang dạy môn hoá học tại Ohio State University đã đặt cược với các sinh viên rằng nếu người nào đứng trên cao và ném chính xác bóng giấy vào thùng rác, cả lớp sẽ được 100% điểm bài kiểm tra hoá hữu cơ. Thử thách tưởng chừng như bất khả thi nhưng một nam sinh viên đã ném bóng vào rổ một cách kỳ diệu khiến cho cả lớp vô cùng thích thú.




Giáo sư Callam được biết đến là người thực hiện trò cược này với mọi lớp ông giảng dạy hàng năm. Một số người lo lắng rằng việc này sẽ khiến các sinh viên đạt điểm cao một cách không xứng đáng. Tuy nhiên, bài kiểm tra hoá học thực ra chỉ chiếm một phần rất nhỏ, khoảng 3% tổng điểm cả môn học nên việc này cũng không bị lên án.

Nguồn: Washington Post