Mới cập nhật

Tỷ phú công nghệ người Nhật: Chỉ 30 năm nữa robot có thể đạt chỉ số IQ... 10.000!


Tốc độ phát triển đột phá, một tỷ phú công nghệ người Nhật nhận định robot có thể đạt IQ tới
10.000, thông minh gấp 100 lần con người bình thường chỉ trong 30 năm tới.

Cụ thể, ông Masayoshi Son, một tỷ phú công nghệ người Nhật đồng thời là giám đốc điều hành của Softbank, cho rằng với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo (AI), những con robot có thể sẽ sở hữu chỉ số thông minh 10.000, tức là gấp 100 lần con người vào năm 2047.

Chúng sẽ thông minh hơn người bình thường rất nhiều, thậm chí còn vượt trội gấp nhiều lần so với số ít người có chỉ số IQ trên 130.



Tỷ phú công nghệ người Nhật: Chỉ 30 năm nữa robot có thể đạt chỉ số IQ... 10.000! - Ảnh 1.

Tỷ phú Massayoshi Son bắt tay robot Pepper trên sân khấu. Ảnh: Reuters





Phát biểu tại hội nghị Future Investment Initiative ở Riyadh, Arab Saudi vào ngày 25/10/2017, tỷ phú Son cho biết: "Sau 30 năm nữa, robot sẽ tự học và chúng có thể cười vào mũi chúng ta. Robot sẽ trở nên siêu thông minh và thông minh hơn hẳn chúng ta.


Trí thông minh nhân tạo có thể vượt qua bộ não của con người và điều đó chắc chắn xảy ra trong thế kỷ này, không còn nghi ngờ gì nữa".



Tỷ phú công nghệ người Nhật: Chỉ 30 năm nữa robot có thể đạt chỉ số IQ... 10.000! - Ảnh 2.

Sau 30 năm nữa, robot sẽ trở nên siêu thông minh, vượt xa con người. Ảnh: AP





Hiện tại, theo ông Masayoshi Son, một số robot đã trở nên thông minh hơn con người ở vài lĩnh vực.

Cụ thể, những robot hình người hiện đại như robot Pepper của Softbank bây giờ có thể cảm nhận cảm xúc của con người bằng cách đọc biểu cảm trên khuôn mặt và giọng nói.



Tỷ phú công nghệ người Nhật: Chỉ 30 năm nữa robot có thể đạt chỉ số IQ... 10.000! - Ảnh 3.Khả năng giao tiếp và ứng phó các tình huống thông minh như người thật của robot Sophia là minh chứng cho thấy chúng ta không thể xem nhẹ AI. Ảnh: Reuters



Tuy nhiên, tỷ phú của Softbank nhận định, có một lĩnh vực mà con người sẽ luôn giỏi hơn robot, đó chính là tính sáng tạo.

"Nếu phải hình dung, 10 hay 30 năm nữa, thì ít nhất một số người vẫn có trí tưởng tượng tốt hơn robot. Sức mạnh của não bộ là không giới hạn. Trí tưởng tượng chúng ta có là vô hạn. Do đó, chúng ta luôn có thể nâng cao trí tưởng tượng và cảm xúc của mình", ông Son nhận định.
 Tỷ phú Masayoshi Son hiện đang đầu tư rất nhiều cho sự phát triển của AI. Ông cũng là người đứng đầu Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ USD của SoftBank để thúc đẩy phát triển AI.

 

Nguồn: Dailymail, CNBC