Mới cập nhật

GS,TS Đàm Đức Vượng được Đại học Apollos, Mỹ, phong GS danh dự

 

                                 PGS,TS sử học, Cử nhân Ngữ văn Đàm Đức Vượng

 

Vũ Khôi Nguyên

           Ngày 2-1-2022. tại Hội trường A, Viện Hành chính quốc gia, số 10, đường 3-2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Apollos (Apollos University), Mỹ, tổ chức Lễ trao bằng GS,TS, ThS danh dự cho một số nhà khoa học Việt Nam. Trong số ba người được trao Bằng GS danh dự có PGS,TS sử học, Cử nhân Ngữ văn Đàm Đức Vượng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, nguyên Chánh Văn phòng, Vụ trưởng, Thư ký Khoa học chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực (ISSTH).

      Được phong GS danh dự là do PGS,TS Đàm Đức Vượng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị, được dư luận xã hội đánh giá cao. Cụ thể: có 23 tác phẩm khoa học lý luận và lịch sử viết riêng đã được xuất bản; có 1 tác phẩm khoa học về lý số đã được xuất bản; có 5 tập thơ triết lý đã được xuất bản; có 7 tác phẩm đứng tên Chủ biên đã được xuất bản; có 11 tác phẩm viết chung đã được xuất bản; có 10 tập Kỷ yếu Báo cáo khoa học (in chung) đã được xuất bản; có hơn 100 bài nghiên cứu đã in ở trên 20 tạp chí trong nước và ngoài nước; có hơn 600 bài viết khoa học đã đăng trên các báo và tạp chí…

       Về đào tạo, đã hướng dẫn và bảo vệ thành công 3 luận án tiến sĩ; 3 luận văn thạc sĩ.

       Tham gia nhiều hội đồng  chấm luận án tiến sĩ và luận văn thạc sĩ.

       Tham gia 20 hội đồng nghiệm thu đề tài cấp khoa học nhà nước.

       Trực tiếp làm Chủ nhiệm 2 đề tài cấp nhà nước, 2 đề tài cấp quốc tế và 1 đề tài cấp Bộ (Ban Đảng Trung ương). Tất cả đều đã nghiệm thu và đạt kết quả xuất sắc.

        Tham gia 15 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, trong đó có 1 đề tài được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

        Thành viên kiêm Thư ký khoa học Tổ Biên tập tổng kết 20 năm đổi mới của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam.

         Về khen thưởng:

         - Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước Việt Nam tặng, vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và trong nghiên cứu khoa học.

         - Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước Lào tặng vì đã đạt nhiều thành tích trong nghiệm thu đề tài xuất sắc trong nghiên cứu khoa học về Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản,Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Lào.

         - Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước Việt Nam tặng vì đã đạt nhiều thành   tích xuất sắc trong công tác và trong nghiên cứu khoa học.

         - Bằng khen Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tặng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong  nghiên cứu khoa học. 

          - Bằng khen của Thủ tướng Lào tặng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu biên soạn bộ sách 5 tập "Văn kiện quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào" trên cương vị Chủ  nhiệm và bộ sách 3 tập "Hồi ký quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào" cũng trên cương vị Chủ  nhiệm.

         -  Kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng vì đã đạt  nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học về  Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt  Nam.

          - Nhiều huân chương, bằng khen khác của Nhà nước và các cơ quạn chính trị và cơ quan nghiên  cứu khoa học tặng. 

     Năm 1986, sau 5 năm làm nghiên cứu sinh (trong đó có 3 năm làm nghiên cứu sinh tại Trường Chuyên khoa Lịch sử Đảng, Viện Mác – Lê nin – Hồ Chí Minh và 2 năm làm nghiên cứu sinh tại Viện Sử học và bảo vệ thành công Phó tiến sĩ sử học , ông đã được Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) trao bằng Phó tiến sĩ khoa học chuyên ngành Lịch sử. Năm 1998, Nhà nước bỏ học vị Phó Tiến sĩ, ông được chuyển sang học vị Tiến sĩ.

       Tên đề tài luận án bậc cao nhất: Tìm hiểu quá trình Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác - Lênin.

       Bằng Phó Giáo sư chuyên ngành Lịch sử, do Hội đồng xét duyệt học vị và chức danh khoa học Nhà nước cấp năm 1992.

      Năm Nhâm Dần – 2022, GS,TS Đàm Đức Vượng bước vào tuổi 80, nhưng sức viết còn rất sung mãn. Hằng ngày, ông gắn bó với chiếc máy vi tính, vừa nghĩ, vừa đánh bản thảo rất miệt mài từ sáng đến tối. Ông vừa hoàn thành bản thảo “Chủ tịch Đảng và các Tổng Bí thư của Đảng” dày gần 1 nghìn trang và đang hoàn thành bản thảo tập 1: “Những nhà cách mạng thời dựng Đảng”.

       Đại học Apollos là một trong những trường đại học lớn của nước Mỹ, chuyên đào tạo theo hình thức từ xa được công nhận tại Hoa Kỳ. Trụ sở chính tại tiểu bang Montana, Mỹ.

      Trường chuyên đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, Cao đẳng về nhiều chuyên ngành.

      Chương trình của Đại học Apollos được phổ biến trên toàn thế giới thông qua phương thức học trực tuyến và từ xa. Trường có sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh khắp Hoa Kỳ và Canađa, cũng như ở châu Á, châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

      Các chương trình của Đại học được xây dựng trên nền tảng chuyển giao kiến thức, ứng dụng kiến thức, tư duy phản biện và kỹ năng nghiên cứu.   

             

    .


C

        


       

       

      


       

Về