Mới cập nhật

Thành phố Mexico – thủ đô nước Mexico


Thành phố Mexico là thủ đô của Mexico. Thành phố này cũng là đô thị lớn nhất Mexico cũng như tại châu Mỹ và là trung tâm của một vùng đô thị lớn thứ ba thế giới về quy mô dân số, sau vùng đô thị Seoul và Tokyo. Đây là một thực thể liên bang của Mexico và không thuộc bất kỳ bang nào trong tổng số 31 bang của đất nước. Thành phố Mexico là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng nhất của đất nước.



Thánh đường Metropolitan ở Thành phố México là một trong những nhà thờ Công giáo Rôma lâu đời và lớn nhất châu Mỹ.

                                     Thư viện Trung tâm của Đại học Tự quản Quốc gia México

                                    "Trajineras", những con thuyền truyền thống ở Xochimilco

                               Quang cảnh Paseo de la Reforma nhìn từ Torre Latinoamericana.

                   Tảng đá Mặt trời, một bia đá lớn từ thời Aztec tại Viện Bảo tàng Nhân chủng học

Cung điện Mỹ thuật, trung tâm văn hóa quan trọng nhất của Thành phố México nói riêng và đất nước México nói chung

                 Viện Bảo tàng Soumaya, một trong những nơi được tham quan nhiều nhất México.




mexico-1

Thành phố Mexico là một thành phố toàn cầu. Đây là một trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất tại Bắc Mỹ. Thành phố nằm trên Thung lũng Mexico, một thung lũng lớn trên một cao nguyên ở trung tâm của đất nước México với độ cao trung bình 2.240 mét (7350 ft).

Đại đa số (90,5%) cư dân của Thành phố Mexico là tín đồ Công giáo La Mã, cao hơn bình quân cả nước cho dù đã có sự suy giảm so với những thập kỷ trước. Tuy nhiên, nhiều tôn giáo cũng như triết lý sống khác cũng tồn tại trong thành phố như các nhóm giáo phái Tin Lành hay các nhóm Do Thái giáo, Phật giáo, Hồi giáo cũng như thuyết vô thần.

 

mexico-2

Trung tâm Lịch sử (Centro Histórico) và “những khu vườn nổi” ở khu Xochimilco đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987. Các biểu tượng nổi tiếng tại Trung tâm Lịch sử bao gồm Plaza de la Constitución (Quảng trường Hiến pháp) (Zócalo), là một quảng trường chính ở khu vực trung tâm với thời kỳ xung đột giữa Nhà thờ lớn Chính quốc thời kỳ Tây Ban Nha và Cung điện Quốc gia, và Delran, một đền thờ Aztec cổ. Hầu hết biểu tượng được mọi người công nhận của Thành phố Mexico là Tượng Thiên thần Độc lập bằng vàng, dựa trên địa thế rộng rãi, tao nhã của Đại lộ Páeo de la Reorma, được thiết kế theo chỉ thị của Hoàng đế Maximilian của Mexico tiếp sau Đại lộ Champs-Élysées ở Paris. Đại lộ này là tuyến lộ cổ nhất Châu Mỹ trong thế kỷ 19, kết nối Cung điện Quốc gia (trụ sở chính phủ) với Lâu đài Chapultepec, dinh thự của hoàng đế.

Ngày nay, đại lộ này là khu vực tài chính quan trọng và nhiều Công ty chứng khoán đặt trụ sở trên tuyến đường này. Các đại lộ quan trọng khác là Avenida de los Insurgentes, dài tới 28,8 km (17,9 mi) và là một trong những đại lộ đô thị dài nhất thế giới. Lâu đài Chapultepec nay là một bảo tàng trên một ngọn đồi và có thể nhìn thấy các bảo tàng, các đài tưởng niệm và sở thú quốc gia cũng như Bảo tàng Nhân loại học. Tổng cộng, thành phố có khoảng 160 bảo tàng, 100 nhà triển lãm nghệ thuật và khoảng 30 nhà hát, chúng đều duy trì được các hoạt động văn hóa trong suốt cả năm. Thành phố đứng thứ 4 về số lượng nhà ca kịch trên thế giới sau New York, Luân Đôn, và Toronto và là thành phố có nhiều bảo tàng nhất thế giới.

Theo Các điểm du lịch thế giới.