Mới cập nhật

CẨN THẬN VỚI TRIỆU CHỨNG ĐAU ĐẦU VÀ MỆT MỎI KÉO DÀI

Đau đầu và mệt mỏi là triệu chứng của rất nhiều tình trạng và chứng bệnh. Trong đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến vận mạch hoặc thần kinh, đau đầu sẽ là triệu chứng chính và là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi.

Khi bạn gặp cùng lúc 2 triệu chứng này và kéo dài trên 2 tuần, không nên xem thường! Bạn cần được tư vấn để tìm cách khắc phục nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Hạ đường huyết

Lượng đường trong máu thấp chủ yếu thường là do cơ thể không được cung cấp đủ lượng thức ăn cần thiết. Các triệu chứng của hạ đường huyết bao gồm nhức đầu, mệt mỏi, đói, nhịp tim nhanh và dễ cáu kỉnh.

Đường huyết hạ trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như đổ mồ hôi, chóng mặt, cảm giác lờ mờ hoặc mất ý thức.

Biện pháp khác phục nhanh nhất và hiệu quả nhất trong trường hợp này chính là nạp thức ăn cho cơ thể.

Hội chứng mệt mỏi mạn tính

Hội chứng này có thể gây nhức đầu thường xuyên và mệt mỏi. Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân của hội chứng mệt mỏi mãn tính là không rõ, đặc trưng bởi cảm giác mệt mỏi liên tục ngay cả khi ngủ đủ giấc hay nghỉ ngơi.

 

                        Đau đầu, mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc

 

Tình trạng mệt mỏi khi mắc hội chứng này không có liên quan đến việc hoạt động ít hay nhiều nhưng lại là nguyên nhân gây giảm hoạt động thể chất rõ rệt.

Nếu mắc hội chứng này, bạn cần đến các chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn điều trị theo phác đồ dành riêng.

Thiếu máu não

Khi bị thiếu máu não, ngoài mệt mỏi, triệu chứng hay gặp và xuất hiện sớm chính là đau đầu và chóng mặt, hoa mắt, nhất là khi thay đổi tư thế. Nguyên nhân chính gây thiếu máu não là do gốc tự do tấn công gây tổn thương thành mạch, hình thành các mảng xơ vữa động mạch và cục huyết khối, làm hẹp lòng động mạch, cản trở máu lưu thông lên não, dẫn đến tình trạng thiếu máu não. Gốc tự do là sản phẩm tất yếu trong quá trình chuyển hóa của cơ thể và tác động từ stress, ô nhiễm môi trường, thực phẩm nhiễm độc… Do đó, sử dụng sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho não, giúp tiêu diệt và trung hòa gốc tự do là giải pháp hiệu quả để phòng ngừa và cải thiện thiếu máu não từ chính nguyên nhân gây bệnh.

OTiV (sản xuất tại Mỹ) chứa hai hoạt chất sinh học thiên nhiên Anthocyanin, Pterostilbene từ Blueberry có tác dụng tiêu diệt và vô hiệu hóa các gốc tự do, giảm hình thành xơ vữa và ngăn ngừa huyết khối hiệu quả, từ đó giúp máu lưu thông lên não một cách dễ dàng hơn, cải thiện rõ rệt tình trạng đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ…

Đau nửa đầu

Trước, trong và sau khi một cuộc “đổ bộ” của cơn đau nửa đầu, một số người thường cảm thấy mệt mỏi. Sự mệt mỏi ở những người bị đau nửa đầu được mô tả là cảm giác suy yếu, khó chịu hoặc buồn ngủ, khó tập trung.

Đừng để những cơn đau tiếp tục hành hạ bạn bằng cách tìm ra nguyên nhân chính xác và có những biện pháp kiểm soát kịp thời

Người bị đau nửa đầu thường cảm thấy uể oải, cáu kỉnh thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài. Mệt mỏi cùng với cơn đau dữ dội làm giảm chất lượng cuộc sống của những người bị đau nửa đầu.

Trong bệnh cảnh đau đầu, mệt mỏi do thiếu máu não, gốc tự do được xem là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thành mạch máu, hình thành nên các mảng xơ vữa và tạo huyết khối, làm hẹp lòng động mạch khiến giảm lưu lượng máu đến não.

 

Theo Otiv