Mới cập nhật

New Delhi, thành phố hấp dẫn du khách Châu Á và thế giới

Delhi – Thủ đô xanh của quốc gia

Delhi nổi lên như một trong những thủ đô xanh nhất thế giới, với khoảng 20,000 công viên công cộng và khu vườn từ nhỏ đến lớn tạo nên lá phổi xanh có diện tích hơn 123 km2 bao phủ phần lớn thành phố. Ngoài sắc xanh của cây cối um tùm, Delhi còn được biết đến với nhiều công trình lịch sử lâu đời.


                 Dinh thự tổng thống Rashtrapati Bhanvan là 1 trong 5 dinh thự hoàng tráng nhất thế giới

Tiêu biểu nhất phải kể đến công trình dinh thự tổng thống Rashtrapati Bhanvan, được bình chọn là 1 trong 5 dinh thự hoàng tráng nhất thế giới, nổi bật với nền đất sét đỏ và kiến trúc đá sa thạch màu nâu. Công trình được xây dựng vào năm 1929; có 340 phòng cao 4 tầng, rộng 19.000m2 và mang đậm phong cách kiến trúc Mughal và phương Tây truyền thống. Nằm ở phía tây của dinh thự, vườn Mughal thu hút du khách bởi màu sắc sặc sỡ khi được trồng những loại hoa phong phú và đa dạng: Cây tiêu cảnh Bonsia, bụi cây nhỏ, khóm hồng quyến rũ… và các đài phun nước độc đáo.



                 Cổng thành India Gate là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở trung tâm New Delhi

Nằm ngay tại trung tâm New Delhi, cổng thành India Gate hình cung bằng đá cao 42m là công trình tưởng nhớ những người lính hy sinh trong Thế chiến thứ nhất và chiến tranh Afghan giành độc lập cho đất nước.

New Delhi là thủ đô và thành phố lớn thứ hai của Ấn Độ sau Mumbai ,New Delhi nổi bật với các đường phố dài, công trình kiến trúc lớn hay những toà nhà bằng đá.

Vé máy bay đi Delhi, Ấn độ
                                                          Đền thờ Taj Mahal, Ấn Độ

Từ tháng 12 đến tháng 2 New Delhi là mùa đông, trời rất lạnh, đặc biệt là ban đêm. Tuy nhiên, nếu quý khách có thể chịu được cái lạnh ở đây, có thể đi vào thời gian này để đón Giáng sinh hay năm mới.

 Đến New Delhi: hiện nay, có một số hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi New Delhi, du khách có thể đặt vé máy bay tại các đại lý của các hãng hàng không này. Có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây. Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những sân bay quốc tế lớn nhất Ấn Độ.

Đi lại ở New Delhi:

Delhi là trung tâm đường sắt ở Ấn Độ. Các phương tiện công cộng ở đây là xe điện ngầm, hệ thống này có kỹ thuật vận hành rất cao cấp. Xe điện ngầm là một phương tiện được kì vọng sẽ làm giảm bớt sự phụ thuộc của người dân Delhi vào xe hơi. Ngoài ra, du khách có thể đi lại trong thành phố bằng xe buýt.

Cách dễ nhất để đi lại trong thành phố là taxi hoặc xích lô máy. New Delhi là thành phố khá đông đúc các phương tiện tham gia giao thông trên đường và khá ô nhiễm, xích lô máy là loại xe 3 bánh có gắn động cơ và có thể dừng ở bất cứ nơi nào trong thành phố.

Vé máy bay đi new Delhi tại Beetours
                                                    Cảnh nhà hát New Delhi, Ấn Độ

Những điểm du lịch nổi tiếng ở New Delhi là 2 toà nhà nằm ở Old Delhi, Pháo đài đỏ và Jama Masjid. Một cuộc đi dạo ở khu phố Cổ cũng sẽ đem lại cho bạn những cảm khác khó quên. Các điểm tham quan thường không tập trung và dàn trải rộng, giao thông ở đây lại khá lộn xộn nên có thể bạn sẽ rất mệt nếu đi quá nhiều điểm tham quan vào cùng một ngày.

Lal Qila (Pháo đài Đỏ): Nằm ở trung tâm New Delhi, là biểu tượng cho sự độc lập ở nước này. Nằm dọc bờ sông Yamuna, có tường vây chung quanh cao 16m xây bằng sa thạch màu đỏ, Pháo đài Đỏ là sự kết hợp hài hoà của ba trường phái kiến trúc: Kiến trúc Ấn Ðộ, Hồi giáo Iran và kiến trúc phương Tây. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách khi tới đây.

Pháo đài đỏ Ấn Độ
                                                        Pháo đài đỏ Lal Qila, Ấn Độ

Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những kiệt tác của người New Delhi. Đặc biệt du khách khi leo hết 122 bậc để lên đến đỉnh sẽ được nhìn toàn bộ New Delhi từ trên cao. Du khách chú ý ăn mặc lịch sự và kín đáo khi đến nơi này

Lăng mộ của Humayun: Lăng Humayun là một quần thể các công trình kiến trúc bao gồm các ngôi mộ của hoàng đế Humayun và nhiều người khác. Đây là một di sản thế giới và là ví dụ đầu tiên về kiểu kiến trúc Mughal tại Ấn Độ.

Đền Akshardham: Đây có thể nói là một công trình kiến trúc điêu khắc đá đồ sộ lớn nhất của Ấn Độ trong thời đại ngày nay.

Theo Beetours