Mới cập nhật

GS,TS ĐÀM ĐỨC VƯỢNG NHẬN HUY HIỆU 60 NĂM TUỔI ĐẢNG

 
Ngày 25-8-2022, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, số 6, phố Võ Quý Huân, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức long trọng Lễ kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đồng thời, trao Huy hiệu cho các Đảng viên đủ tuổi Đảng. 
GS,TS Đàm Đức Vượng, cử nhân ngữ văn là Đảng viên sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực (ISSTH) được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và thay mặt cho 304 Đảng viên nhận Huy hiệu đợt 2-9-2022, phát biểu cảm tưởng.
GS,TS Đàm Đức Vượng vào Đảng ngày 11-8-1962, tại Chi bộ Đảng của một đơn vị trong quân đội. Tính đến ngày 11-8-2022, GS tròn 60 năm tuổi Đảng. Suốt 60 năm phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, GS,TS Đàm Đức Vượng đã mang hết sức mình ra làm việc, quyết tâm theo Đảng làm cách mạng đến cùng. Trong quá trình phấn đấu làm khoa học, ông đã trở thành nhà khoa học chân chính và có uy tín; đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ sử học với đề tài “Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác - Lênin" vào năm 1986 và được Nhà nước phong Phó giáo sư sử học năm 1992. Tháng 1-2022, ông được Đại học Apolos của Mỹ nâng cấp Bằng Giáo sư.
Trải qua những năm tháng công tác, ông đã được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng; Chánh Văn phòng, Vụ
trưởng, Thư ký Khoa học Hội đồng Lý luận Trung ương;Viện trưởng Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực và nhiều chức vụ quan trọng khác. Hiện nay là Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực.
Trải qua những năm tháng nghiên cứu khoa học, ông đã có 23 tác phẩm khoa học lý luận và lịch sử viết riêng đã được xuất bản; có 1 tác phẩm về khoa học lý số đã được xuất bản; có 5 tập thơ triết lý đã được xuất bản; có 7 tác phẩm đứng tên chủ biên đã được xuất bản; có 11 tác phẩm viết chung đã được xuất bản; có 10 tập kỷ yếu Báo cáo khoa học (in chung) đã được xuất bản; có hơn 100 bài nghiên cứu đã in trên 20 tạp chí trong nước và ngoài nước; có hơn 600 bài viết khoa học đã được đăng trên các báo và tạp chí; trực tiếp làm Chủ nhiệm 2 đề tài khoa học cấp nhà nước, 2 đề tài cấp quốc tế, 1 đề tài cấp bộ (Ban Đảng Trung ương). Tất cả đều đã nghiệm thu và đều đạt kết quả xuất sắc; tham gia 15 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, trong đó, có 1 đề tài được giải thưởng Hồ Chí Minh và 1 đề tài được Giải thưởng sách; thành viên kiêm Thư ký khoa học Tổ Biên tập tổng kết 20 năm đổi mới của Bộ Chính trị,....Bước sang tuổi 80, ông vẫn miệt mài làm khoa học và viết sách, suốt ngày cặm cụi đánh máy bản thảo. Có 1 cuốn sách đang in dày gần 1000 trang, nhan đề : “Chủ tịch Đảng và các Tổng Bí thư của Đảng” và cuốn sách sắp in, cũng dày gần 1000 trang, do ông viết về những nhân tài thời dựng Đảng.
Có được những thành tích trên là do sự cố gắng nỗ lực của bản thân GS,TS Đàm Đức Vượng, đồng thời, được sự giáo dục, đào tạo của Đảng. GS,TS Đàm Đức Vượng đang tiếp tục phấn đấu để trở thành một nhà khoa học có tài năng và đạo đức.

Vũ Khôi Nguyên