Mới cập nhật

Viện Khoa Học Nghiên cứu Nhân Tài Nhân Lực 10 năm hoạt động vì sự phát triển của nhân tài đất nước

Tạp chí “Thi đua khen thưởng” của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa xuất bản ấn phẩm đặc biệt, số ra đặc biệt (2016), nhan đề :”Vì một Việt Nam thịnh vượng”, có bài viết tuyên dương Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực và cá nhân Viện trưởng, PGS,TS Đàm Đức Vượng.

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết trên.

Văn phòng PGS,TS Đàm Đức Vượng

Sau đây là nội dung bài viết:

Thi dan

Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực – ISSTH ra đời năm 2006. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; bồi dưỡng, giới thiệu sử dụng nhân tài, phục vụ công cuộc đổi mới đất nước.

Viện đã có nhiều đóng góp trong việc soạn thảo dự thảo nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều chuyên đề, bài viết, báo cáo khoa học của Viện đã được phát biểu, đăng tải tại các cuộc hội thảo chuyên sâu, trên các báo, tạp chí trong nước và quốc tế. Qua đó, Viện đã tổng kết được những vấn đề thiết thực về xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và trọng dụng nhân tài. Từ năm 2012 – 2015, các nhà khoa học của Viện đã viết trên 100 chuyên đề, 300 bài nghiên cứu. Đến nay, Viện đã hướng dẫn thành công, bảo vệ luận án cho 25 tiến sỹ, luận văn cho 28 thạc sỹ, giới thiệu 26 người làm nghiên cứu sinh nước ngoài. Trang tin điện tử của Viện có nội dung phong phú, tuyên truyền, giới thiệu nhân tài trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Song song với công tác chuyên môn, Viện cũng nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ đồng bào lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam; giúp đỡ sinh viên nghèo học giỏi ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Những thành tích của Viện trong 10 năm qua có được là nhờ đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn đoàn kết, sáng tạo, chủ động làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trong nỗ lực chung ấy không thể không nhắc tới vai trò to lớn của Viện trưởng, PGS.TS Đàm Đức Vượng. Ông là tác giả, chủ biên của nhiều cuốn sách có giá trị về con người, được xã hội đánh giá cao như: “Hồ Chí Minh đào tạo cán bộ và trọng dụng nhân tài”, “Một số vấn đề về tri thức và nhân tài”, “Việt Nam từ thời kỳ bao cấp đến thời kỳ đổi mới”, “Những dấu ấn lịch sử về Hồ Chí Minh và Đảng do người sáng lập"… Đặc biệt, ông đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý với các bộ sách: “Cay xỏn Phôm vi hản – Tiểu sử và sự nghiệp”, được Chủ tịch nước Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; “Văn kiện quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” (05 tập) và “Hồi ký quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” (03 tập) phát hành rộng rãi tại Việt Nam, Lào bằng 03 thứ tiếng Việt, Lào,Anh đã được Thủ tướng Lào, Thủ tướng Việt Nam tặng Bằng khen. Là một người tâm huyết với sự nghiệp xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, Viện trưởng Đàm Đức Vượng đã làm chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Xây dựng đội ngũ trí thức Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020” cũng như đóng góp với cơ quan chức năng về các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở nước ta hiện nay. Ông cũng đã nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Có thể nói, những cống hiến của cá nhân Viện trưởng Đàm Đức Vượng nói riêng và đội ngũ cán bộ, nhân viên Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực nói chung đã góp phần vào việc xây dựng nguồn lao động tài năng phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Hình ảnh của Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực và hình ảnh của PGS,TS Viện trưởng Đàm Đức Vượng đẹp mãi với những gì mà Viện đã đạt được trong 10 năm qua.