Mới cập nhật

Thành phố Tokyo

Tokyo là thành phố lớn nằm ở phía đông của đảo Honshu với trung tâm hành chính đặt ở khu Shinjuku. Cùng với Luân Đôn và thành phố New York, Tokyo là một trong 3 "trung tâm chỉ huy" của nền kinh tế thế giới.


   Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại đã khiến Tokyo trở thành một trong những thành phố tại châu Á thu hút một lượng lớn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Tokyo từng hai lần bị tàn phá trong lịch sử (do hậu quả của trận Đại động đất Kanto và trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai). Do vậy, khung cảnh chủ yếu của Tokyo hiện nay là thuộc kiến trúc hiện đại, có rất ít các công trình cổ.












Cảnh đêm ở Tokyo
© Takuma Kimura / CC BY

Hoàng cung Tokyo
Hoàng cung Tokyo là nơi cư trú chính của Nhật Hoàng. Khuôn viên Hoàng cung có tổng diện tích là 7,41 km2 nằm trong khu Chiyoda của Tokyo. Hoàng cung có nhiều tòa nhà bao gồm cung điện chính, nhà riêng của gia đình hoàng gia, một kho lưu trữ, bảo tàng và các cơ quan hành chính.









© Golo / CC BY


Tokyo Sky Tree

Tokyo Sky Tree là tháp truyền hình - phát thanh cao nhất Nhật Bản với 634m, được hoàn thành năm 2012. Từ đài quan sát của tháp, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Tokyo xinh đẹp và cả núi Phú Sĩ hùng vĩ.









© T.Kiya / CC BY

Tokyo Disneyland
Tokyo Disneyland là 1 trong 5 công viên giải trí lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách sẽ như bước vào thế giới cổ tích sống động đầy màu sắc cùng các nhân vật như nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, người đẹp ngủ trong rừng và các nhân vật hoạt hình nổi tiếng: chuột Mickey, Pinocchio... Những ngôi nhà ma đầy ghê rợn, du thuyền trong những khu rừng rậm hoang sơ, các trò chơi cảm giác mạnh…sẽ mang lại cho du khách những ấn tượng khó phai.












Cinderella Castle
© Ben Garrett / CC BY













Tokyo Disneysea
© dani / CC BY

Công viên
Không gian yên ả của những công viên khác hẳn với sự bộn bề của thành phố ngoài kia. Hằng năm, các công viên còn là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào, thu hút được sự tham quan của đông đảo du khách lẫn trong và ngoài nước.












Công viên Shinjuku Gyoen
© Antonio Tajuelo / CC BY













Ueno Sakura Festival - công viên Ueno
© Alberto Gragera / CC BY

Đền thờ Meiji 
Đây là đền thờ Thần đạo nổi tiếng nhất Tokyo được xây dựng để tưởng niệm Minh Trị thiên hoàng - vị vua cuối thế kỷ thứ 19 của Nhật.









© Nelo Hotsuma / CC BY

Nhiều đôi vợ chồng chọn không gian trang nghiêm và thanh tịnh nơi đây làm địa điểm tổ chức lễ cưới truyền thống. Trong buổi lễ, chú rễ sẽ mặc kimono màu đen, còn cô dâu sẽ mặc màu trắng. Những buổi lễ cưới thường được diễn ra vào sáng chủ nhật và du khách có thể tham quan một cách tự do.












Đám cưới truyền thống tại Đền thờ Meiji
© chessyau / CC BY

Thiên đường mua sắm - ẩm thực
Tokyo còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu thích ẩm thực của đất nước “hoa anh đào”. Tokyo là nơi đã sản sinh ra món Sushi lừng danh thế giới nên không nơi đâu có được hương vị đặc trưng của Sushi bằng nơi đây. Tokyo phục vụ du khách từ những món ăn bình dân cho đến ẩm thực cao cấp.












Sushi
© Sami Keinänen / CC BY













Sashimi thượng hạng
© Alpha / CC BY













Dorayaki
© Hiroshi Yoshinaga / CC BY













Thịt nướng ở Jojoen khá nổi tiếng
© Leon Brocard / CC BY

Một trong những thú vui khi đến Tokyo chính là mua sắm. Du khách có thể tìm thấy từ những món hàng chất lượng cao với giá bình dân và cả những thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Tokyo còn nổi tiếng là một thành phố có cuộc sống về đêm thú vị nhất châu Á và thế giới.












Shibuya về đêm
© Kabacchi / CC BY

Theo Thongtin-nhatban.com