Mới cập nhật

Những lý do khiến Seoul trở thành đô thị bậc nhất Châu Á


Vượt qua Tokyo, thành phố Seoul đã được cộng đồng du lịch khắp thế giới đánh giá là thành phố

"cool" nhất Châu Á hiện nay.



Dưới đây là những lý do khiến thành đô Seoul trở thành đô thị hấp dẫn nhất Châu Á trong mắt cộng đồng mê du lịch quốc tế:



Đồ ăn đường phố thơm, cay, chua và tuyệt vời



Đối mặt với mê cung nước chấm truyền thống của Hàn Quốc, du khách chỉ biết gắp rồi chấm rồi ăn, những gia vị đậm đà của ẩm thực xứ nhân sâm đã mê hoặc họ tuyệt đối.



Đặc biệt là Hàn Quốc có món siêu đặc biệt là Budae Jjigae, đó là món mỳ nấu với đủ các loại xúc xích từ khắp nơi trên thế giới.



Đồ uống truyền thống rẻ và ngon



Đến với Hàn Quốc nói chung hay Seoul nói riêng, nếu không được thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với thịt ba chỉ nướng và rượu Sochu thì coi như chưa đến, giống với Vodka và nước Nga, rượu Sochu được coi như biểu tượng của Hàn Quốc.



Bất cứ người dân bản xứ nào cũng sẵn sàng làm hướng dẫn viên



Thậm chí nếu bạn không biết từ Hàn Quốc nào và họ chẳng biết tí tiếng Anh nào cũng không sao, ngôn ngữ cử chỉ là đủ để kết bạn, những thanh niên địa phương vừa mới quen sẵn sàng dẫn bạn đi chơi suốt cả đêm dù sáng hôm sau họ vẫn phải có mặt ở trường học hoặc công sở đúng giờ, trong tiếng Hàn Quốc, mối quan hệ đặc biệt này có tên là "Jeong"



Thành phố siêu hiện đại

 


Khung cảnh thành phố như trong phim vốn là "đặc sản" của Tokyo, nhưng bây giờ Seoul cũng chẳng kém cạnh với đô thị rực rỡ và hiện đại như trong những bộ phim bối cảnh tương lai.




Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp




Trong nhiều thế kỷ, núi non Seoul đã chiếm lấy tâm hồn và là cảm hứng thơ ca của nhiều văn sĩ nước này.




Tân cổ giao duyên một cách đầy tinh tế



Seoul cũng như nhiều thành phố lớn Châu Á khác như Tokyo, Bắc Kinh, Hongkong đều cố gắng giữ gìn nét hoài cổ bên cạnh một thành phố rực sáng và hiện đại, nhưng Seoul đã biết cách ghi nhận và học tập để kết hợp được xưa/nay tinh tế nhất có thể, những đền chùa cổ, thầy tu, nhà gỗ truyền thống đều vẫn được bảo tồn đến ngày nay.

 


Quán cà phê ở mọi nơi, mọi lúc

 


Quán cafe cũng là thứ đem lại ấn tượng cho du khách khi đến Seoul vì... quá nhiều, những người làm dịch vụ ở thành phố này muốn đảm bảo không ai bị nhỡ chương trình truyền hình nào hoặc có wifi miễn phí bất cứ lúc nào họ muốn.


Cafe động vật cũng rất phổ biến ở Seoul, ở quận Hongdae còn có một quá cafe nuôi đầy... cừu.



Sóng điện thoại và internet hàng đầu thế giới

 



Quán game kiêm quán nét phong cách Seoul.


Tốc độ Internet ở Hàn Quốc hiện đang nắm giữ vị trí quán quân thế giới, người Hàn Quốc chỉ phải trả 17 USD (400 nghìn đồng) mỗi tháng để sử dụng đường truyền nhanh gấp 4 lần internet Mỹ.

sóng điện thoại 4G LTE ở Seoul mạnh đến nỗi có thể xuyên qua nhiều lớp bê tông để xuống được đến đường hầm tàu điện ngầm.



Không chỉ có K-pop



Ca nhạc và văn nghệ ở Seoul không chỉ ngập tràn K-pop như nhiều du khách lầm tưởng, trong thành phố có nhiều quán bar chơi những thể loại nhac khác nhau như jazz, rock, indie, trip-hop, những quán bar nhạc sống tụ tập nhiều nhất ở quận "sống về đêm" Hongdae.



Thành phố chơi đêm



Không chỉ Hongdae, tất cả các quận của Seoul đều theo phong cách sống về đêm, thành phố này 3 giờ chiều và 3 giờ đêm chỉ khác nhau ở phần ánh sáng, tất cả các dịch vụ, cửa hàng, quán bar đều mở cửa 24/24.



Có thể đến gần... Bắc Triền Tiên nhất có thể


Nghe có vẻ như đùa, nhưng được nhìn ngắm Bắc Triền Tiên từ biên giới 2 nước là mục tiêu của nhiều du khách khi đến Hàn Quốc.



Thủ phủ Karaoke thế giới

 


Bạn nghĩ Karaoke là đặc sản của Nhật sao? không, Hàn Quốc đã trở thành kinh đô vừa đọc vừa hát từ lâu rồi, người Hàn Quốc tôn sùng karaoke như một thứ tín ngưỡng, họ coi đó là phát minh vĩ đại nhất của loài người, nếu du khách nước ngoài đến hát karaoke tại Seoul, họ có thể may mắn chỉ phải trả tiền 1 giờ rồi hát đến lúc nào chán thì thôi, vì những chủ quán... thích thế.



Trải nghiệm cảm giác ngủ dưới sàn nhà


Sàn nhà Hàn Quốc không đơn giản chỉ có bê tông và gỗ, bên dưới đó là một hệ thống sưởi toàn bộ sàn phòng để phục vụ văn hóa không dùng giường của người Hàn Quốc.

 

Theo Kenh14.vn