Mới cập nhật

Thư của Dinh Dinh gửi PGS,TS Đàm Đức Vượng



Thưa bác, cháu nhận được e-mail nên vui và rất muốn viết gì đấy gửi bác.

Rất vui nếu bác sẽ đọc e-mail của cháu và không chê trách gì ạ!

Bác ơi, cháu tham khảo thấy bác nghiên cứu ở lĩnh vực khoa học tâm linh, bác viết chung về lý số ở góc độ đầy đủ cái nhìn đa chiều tướng - số - vận. Quả thật với 1 cái đầu non nớt như cháu, nhìn vào chỉ thấy kỳ vĩ mà thôi... Bởi vì thành thực mà nói trước giờ cháu chỉ mê say đọc sách tử vi thôi; ngoài ra cháu có đọc thêm sách tướng.

Cháu xin mạn phép lan man với bác đôi chút về tử vi.

Cách đây khoảng 7-8 năm trước, khi còn là cô sinh viên, khi cháu mon men lên một số diễn đàn và biết đến bộ môn tử vi. Cháu còn nhớ khi đó, có 1 diễn đàn mới nổi, đã gây chú ý bằng việc tổ chức cuộc thi hoa khôi "Miss Lý số" bằng cách các thí sinh gửi lá số để được chấm. Cháu lúc đó đã có phần tự tin về bản thân, có ngoại hình ưa nhìn, học thức không đến nỗi, nhưng sau đó, cháu nhận thấy có ít nhiều sự không mặn mà của Ban Quản trị web dành cho lá số của cháu. Lá số của cháu chỉ được nhận xét là có dáng vẻ buồn của quả phụ, hình thức quyến rũ. Là cô sinh viên luật, lại bướng, cháu có thắc mắc, nhưng rồi để đó rồi quên. Cháu vẫn đọc sách tử vi, nhưng nhiều lời luận đoán cháu đã quên bẵng.

Giờ đây, 7 năm sau nhìn lại, cháu giật mình thật sự. Có thể nhờ được lĩnh hội và có ít hiểu biết về tử vi đã giúp cái giật mình của cháu không trở nên bàng hoàng, mà chỉ là giật mình bất ngờ về trùng hợp. Cháu tin số bác à! Kỳ diệu và không ngờ, dù đôi lúc nó xảy ra cũng rất nghiệt ngã như cái số nó sẽ như vậy.

Mệnh cháu có sao Hồng Loan, cháu nhớ người ta đã ghẻ lạnh ngay từ đầu với lý do trong gần trăm lá số dự thi, chỉ có 2 lá số có Hồng Loan thủ mệnh thôi cơ mà!

Cháu công nhận có điều người ta đã từng nói: những gì trong lá số có thể không có xảy ra ở ngoài đời; nhưng những gì đã xảy ra ngoài đời chắc chắn có trên lá số!

Cho đến bây giờ, cháu luôn cảm ơn số phận đã cho cháu biết đến tử vi, được say mê với nó, vì chính tử vi đã tiếp lên động lực cho cháu. Số phận đoạ đày cháu, nhưng cũng đã cho cháu rất nhiều thứ! Giờ đây, cũng sắp bước sang tuổi 30 theo tuổi âm, cháu vẫn chờ vẫn chờ vận hạn của mình được cởi trói...

Mỗi người có một lý do để nghiên cứu lĩnh vực lý số. Với bác, lý số có thể là nơi để bác đầu tư chất xám và mang lại sự thông thái và từ sự thông thái đó bác lại tiếp tục phát triển lên ở 1 tầng cao hơn khi quan sát, khi làm việc vv... Cháu thì trí mọn, tuổi non, mặc dù với lĩnh vực này cháu chỉ tự mày mò thôi và lý số cho cháu niềm tin và động lực, dù phải nói quá tí, nhưng đó là tôn giáo riêng của cháu bác ạ...

Cháu lan man quá, không biết bác có phật ý gì không... Nếu bác vẫn lắng nghe thì quả là tuyệt cho cháu rồi.  Cháu cảm ơn bác rất nhiều và chúc bác luôn khoẻ ạ.

Cháu chào bác!

------

Hà Nội, 25-11-2017

Thân mến gửi Dinh Dinh

Bác đã nhận được thư của cháu. Thực ra, hằng ngày, bác nhận được rất nhiều thư, nhưng đều trả lời riêng từng người, khi hỏi sự kiện này, khi hỏi sự kiện kia, trên các lĩnh vực lý luận, lịch sử, khoa học tâm linh và văn hóa (văn thơ), bác đều trả lời rất đầy đủ. Riêng bức thư của Dinh Dinh có đặt vấn đề về tướng - số - vận, cho nên bác cho đăng lên Web của cá nhân bác: damducvuong.com hoặc damducvuong.com.vn. Khi nào gặp cháu, bác sẽ tặng cháu một cuốn sách quý của bác: Khoa học về lý số (Dự đoán khoa học về con người và cuộc đời) để cháu tham khảo. Bác nghĩ rằng, đây là cuốn sách bổ ích đối với cháu. Nhưng cháu nên nhớ rằng, xem về tướng - số của một con người là quan trọng lắm. Đoán sai đi sẽ làm hại cả cuộc đời người đó. Còn đoán trên cơ sở khoa học dự đoán, dự báo để có một lá số nghiêm túc, thì phải mất từ 2-3 ngày, trong khi bác lại vùi đầu vào viết sách, làm đề tài khoa học, viết chuyên đề, báo cáo khoa học theo đơn đặt hàng của các cơ quan, cho nên không có thời gian làm lá số cho mỗi người.

Dinh Dinh thân mến, tướng số không chỉ có tử vi – chiêm tinh học, mà nó còn ràng buộc bới nhiều yếu tố khác, như Âm – Dương, Ngũ Hành, rồi lại phải rất thông thạo về Chu dịch (Kinh dịch),… Tử vi chỉ là một bộ môn của tướng số học mà thôi.

Theo bác, vấn đề cơ bản là phải biết kết hợp giữa tướng - số - vận. Từ trước tới nay, người ta chỉ biết xem “tướng - số” mà quên đi mất “vận”. Nếu chỉ xem “tướng - số” riêng, mà quên đi mất “vận”, thì chỉ mới đạt được kết quả một nửa thôi cháu a.

Tướng - số - vận đều là khoa học dự đoán (dự báo, dự kiến). “Vận” ở đây  là “vận nước”, “vận nhà”. Nó quan trọng lắm. Mặc dù anh rất có tài, có đức, nhưng anh gặp phải chính sách không biết trọng dụng người tài, thì cuộc đời anh, cũng chỉ là ngặm đắng nuốt cay với số phận mà thôi…

Con người ta gặp vào các tuổi 25,35,45 thường gặp vận may; bước sang tuổi 49-55, gặp vận không may. Sau tuổi 55, đôi khi lại cũng gặp vận may…

Nghị lực vươn lên phi thường của một con người và một đời người sẽ rất có thể thắng được tướng - số, nhưng rất khó thắng được vận. Số phận không dọa đày cháu nếu cháu vượt lên được số phận.

Trên đây là mấy lời trao đổi sơ bộ với Dinh Dinh về tướng - số - vận.

Chúc Dinh Dinh sắp sang năm Mậu Tuất 2018 sẽ gặp nhiều điều tốt lành trên trường đời phấn đấu gian khổ và hạnh phúc đời tư.

Thân mến

PGS,TS sử học – Cử nhân ngữ văn Đàm Đức Vượng.