Mới cập nhật

Top 5 người giàu nhất Việt Nam 2017


Người giàu nhất Việt Nam hiện nay là những người có khối tài sản khổng lồ mà khiến nhiều người mơ ước cả đời cũng không có được. Hằng năm, danh sách những người giàu nhất tại Việt Nam luôn có sự xáo trộn. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn luôn vững vàng trên các ngôi đầu của danh sách. Vây người giàu nhất Việt Nam hiện nay là những ai? 5 gương mặt phía trên chính là những người giàu nhất Việt Nam cho đến nay. Nào giờ chúng ta sẽ cùng điểm danh tên tuổi và tiểu sử của từng gương mặt mà chúng ta đã nhìn thấy bên trên theo thứ tự từ trái qua phải nhé.

1. Phạm Nhật Vượng

  • Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup
  • Tuổi: 48
  • Giá trị tài sản: 30k (1.5 tỷ USD)
  • Giá trị tài khoản theo Forbes (2.4 tỷ USD)
Phạm Nhật Vượng là người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn Vingroup trị giá 1,5 tỷ USD, một trong những tập đoàn lớn nhất của Việt Nam. Công ty, kiếm được hầu hết doanh thu từ bán nhà ở và căn hộ, đang mở rộng nhanh chóng trong lĩnh vực bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế. Năm 2015, Vingroup mở safari(khu bảo tồn động vật thiên nhiên) đầu tiên tại đảo Phú Quốc và mở thêm 7 trung tâm mua sắm mới trên cả nước. Dự án lớn nhất của nó, công viên trung tâm thương mại lớn nhất thế giới với trị giá 1,5 tỉ đô la bao gồm một tòa nhà cao tầng 81 tầng, hàng chục tòa nhà chung cư và một công viên tương đương với Công viên Trung tâm của thành phố New York, sẽ hoàn thành vào năm 2018. Vương học tại Mátxcơva, Chuyển đến Ukraine, nơi ông bắt đầu Technocom, một nhà sản xuất mì ăn liền. Ông chuyển về Việt Nam vào năm 2001 và chuyển sang bất động sản, cuối cùng bán Nestle cho công ty thực phẩm vào năm 2009. Vương vẫn là tỷ phú duy nhất tại Việt Nam.

2. Nguyễn Thị Phương Thảo

  • CEO/Founder Vietjet Air
  • Tuổi: 46
  • Giá trị tài sản: 1.2 tỷ USD
Với tổng tài sản 1,2 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành tỷ phú thứ hai của Việt Nam, xếp sau ông Phạm Nhật Vượng với 2,5 tỷ USD.
Ngay trước thềm công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2017 xuất hiện vào tháng 3 hàng năm, Forbes đã có bài viết đặc biệt dành riêng cho nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á và thứ hai của Việt Nam. Đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nhà sáng lập kiêm CEO Vietjet Air.
Năm nay 46 tuổi, bà Thảo được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất tại Việt Nam nhờ vào việc khai thác thị trường hàng không tư nhân. Hãng bay của bà, Vietjet Air, mới chỉ có chuyến bay đầu tiên vào năm 2011 nhưng đến nay đã chiếm tới 40% thị phần.

3. Trịnh Văn Quyết

  • Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC
  • Tuổi: 41
  • Giá trị tài sản: 33k tỷ đồng (1.5 tỷ USD)
Trịnh Văn Quyết (sinh ngày 27/11/1975), là một doanh nhân người Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, được xem là tỷ phú đô la Mỹ thứ 2 (người thứ nhất là Phạm Nhật Vượng) trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 27 tháng 10 năm 2016 với giá trị tài sản 22,7 ngàn tỷ đồng, tương đương 1,02 tỷ USD.
Theo thống kê trên TTCK Việt Nam vào ngày cuối cùng trong năm 2016 (30/12), ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC là người giàu nhất tại Việt Nam.
Ông sở hữu gần 290 triệu cổ phiếu ROS (Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros), hơn 114 triệu cổ phiếu FLC (Tập đoàn FLC)… trị giá tổng cộng hơn 33 ngàn tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ USD) là và người đứng đầu trong danh sách 10 người giàu nhất trên TTCK.

4. Trần Đình Long

  • Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát
  • Tuổi: 55
  • Giá trị tài sản: 9k tỷ đồng
Hòa Phát đã có một năm 2016 rất thành công khi lợi nhuận và giá cổ phiếu đều đạt mức cao nhất lịch sử. “Ông lớn” của ngành thép không đứng yên trên đỉnh vinh quang mà tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực tôn mạ và vừa tiếp quản siêu dự án thép 3 tỷ USD ở Dung Quất.
Ông Trần Đình Long là một doanh nhân kín tiếng và được đánh giá là thẳng thắn, quyết đoán, làm nhiều hơn nói.

5. Bùi Thành Nhơn

  • Chủ tịch HĐQT Novaland
  • Tuổi: 58
  • Giá trị tài sản: 7k tỷ đồng
Ngày 28/12/2016, CTCP tập đoàn đầu tư địa ốc No va (Novaland) đã niêm yết trên HOSE và trở thành doanh nghiệp BĐS lớn thứ 2 trên TTCK. Việc này cũng đưa ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT của Novaland trở thành một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán.
Khi Novaland chưa lên sàn, ông Nhơn thường được nhắc đến là một tỷ phú “giấu mặt”, nhưng giờ đây, sự giàu có của gia đình Chủ tịch Novaland đã được nhận diện rõ ràng.

Theo Top 5 best