Mới cập nhật

Quốc gia trả mức lương cho lao động có tay nghề cao gấp đôi toàn thế giới



Đây là quốc gia trả mức lương cho lao động có tay nghề cao gấp đôi toàn thế giới

Tại Thụy Sĩ, mức thu nhập hàng năm của lao động nước ngoài có thể tăng thêm tới 61.000 USD. Mức lương cho những chuyên gia hoặc lao động có tay nghề tại đây vào khoảng 203.000 USD/năm, cao gấp đôi mức bình quân trên thế giới.

Khảo sát của ngân hàng HSBC cho thấy ra nước ngoài làm việc có thể giúp mức lương nhân viên tăng thêm bình quân 21.000 USD/năm và những thị trường thu hút nhất gồm Thụy Sĩ, Mỹ hay Hong Kong.
Đây là quốc gia trả mức lương cho lao động có tay nghề cao gấp đôi toàn thế giới - Ảnh 1.
Dẫu vậy, bảng xếp hạng của HSBC lại cho thấy Singapore mới là nơi đáng sống cũng như làm việc nhất thế giới, đứng đầu danh sách năm thứ 4 liên tiếp, đánh bại hàng loạt thị trường như New Zealand, Canada hay Đức.

Thụy Sĩ chỉ đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng do chi phí nuôi dạy con cái cao và khả năng hòa nhập xã hội của người nước ngoài tại đây thấp.

Thụy Điển, một trong những nước có quyền bình đẳng nam nữ tốt nhất thế giới đứng đầu bảng xếp hạng theo tiêu chí chất lượng gia đình còn New Zealand, Tây Ban Nha và Đài Loan lại có thứ hạng cao về kinh nghiệm sống.

Bên cạnh đó, bản khảo sát của HSBC cũng cho thấy sự bất bình đẳng giới tính trong dịch chuyển lao động ra nước ngoài. Mặc dù lao động nữ tăng thu nhập thêm bình quân 27% khi ra nước ngoài làm việc nhưng chỉ khoảng 25% số nữ nhân viên chịu di chuyển để phát triển sự nghiệp, thấp hơn nhiều so với 47% của nam giới.

Trong số những nữ lao động tại nước ngoài, chỉ có 50% là làm việc toàn thời gian, đồng thời trình độ giáo dục của họ cũng thấp hơn so với nhân viên nam. Mức lương bình quân năm của lao động nữ tại nước ngoài cũng thấp hơn khoảng 42.000 USD so với nam giới.
Đây là quốc gia trả mức lương cho lao động có tay nghề cao gấp đôi toàn thế giới - Ảnh 2.

Theo AB