Mới cập nhật

Câu chuyện kinh doanh:Top 7 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay mà ít ai chịu làm

Làm nghề gì dễ kiếm tiền đây? Dưới đây là top 7 ngành nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay bạn có thể áp dụng làm giàu ở Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ đang sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, hay Sài Gòn.

1. Buôn lá tre kiếm tiền tỷ mỗi năm

Nói ra có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng buôn lá tre lại là nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay đấy. Lá tre tưởng chừng như không có tác dụng gì khác ngoài việc sử dụng làm chất đốt nhưng loại lá này đã giúp hàng trăm hộ gia đình ở Đoan Hùng (Phú Thọ) và Mỹ Đức (Hà Nội) kiếm hàng chục triệu thậm chí là cả tỷ đồng mỗi năm.

Theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Mây ( Xã An Phú, Huyện Mỹ Đức), lá tre sinh trưởng rất tốt nên hiếm khi thiếu hàng để bán. Gia đình bà trước đây là một hộ nghèo trong xã nhưng từ khi buôn bán lá tre gia đình bà đã có doanh thu lên đến hàng tỷ đồng. Năm 1992, khi giá vàng chỉ có hơn 400.000 VNĐ/1 chỉ thì bà đã thu về được 700.000 đồng khi buôn bán 50kg lá tre với giá bán là 14.000 đồng/1 kg.

Ở thời điểm hiện tại, giá thu mua lá tre tươi là 7.000 VNĐ/kg, lá tre khô là 30.000 VNĐ/kg. Trung bình mỗi năm gia đình bà Mây xuất đi từ 100 – 200 tấn lá tre sang Nhật Bản, Đài Loan để chế biến phục vụ cho việc gói bánh.

2. Nghề mục đồng giữa phố kiếm tiền tỷ dễ dàng

Làm nghề gì dễ kiếm tiền nhất hiện nay? Nhiều người không thể ngờ rằng giữa những thành phố lớn, sầm uất như Hà Nội, Sài Gòn lại vẫn còn cảnh từng đàn trâu, bò ung dung gặp cỏ đẹp như tranh vẽ. Nghề mục đồng ở nơi đất chật người đông có thể kiếm tiền tỷ một cách đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Đi quanh những khu đất trống ở phường Cát Lái, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi  – Quận 2 – Tp. Hồ Chí Minh, bạn sẽ gặp đàn trâu, bò lên đến cả trăm con được chăn thả ở những bãi cỏ rộng lớn. Hầu hết, trâu, bò ở đây đều được thả tự do mà không có người trông coi. Thường những người chủ sẽ thả trâu, bò ra đây vào buổi sáng và đến tối mới đến lùa về chuồng.

Tương tự như ở Sài Gòn, anh Nguyễn Đình Thiện (Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội) cũng tận dụng được diện tích đất bỏ hoang của bà con quanh khu vực để chăn thả đàn trâu khoảng 60 – 70 con. Với diện tích đất rộng lớn, mỗi đàn trâu anh Thiện nuôi được có giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

3. Nghề chế cành tre thành vỏ bút

Anh Nguyễn Duy Thắng (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) thi đỗ chuyên ngành thiết kế đồ họa của viện đại học Mở Hà Nội vào năm 2005. Trong những năm tháng học trên giảng đường đại học, anh vừa học vừa làm những chiếc vỏ bút tự chế từ cành tre đi bán rong ruổi trên khắp các con phố thủ đô.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh được giữ lại làm giảng viên của trường. Nhưng anh lại từ bỏ công việc đó để theo đuổi đam mê khởi nghiệp của mình với hành trang là những chiếc vỏ bút tre mà anh tự chế tạo ra từ hồi còn là sinh viên. Năm 2012, anh Thắng chính thức bắt đầu gây dựng sự nghiệp của mình tại chính mảnh đất mà anh đã sinh và lớn lên.

Đến nay, có hơn 200 cửa hàng nhận bút tre của anh để bán và số lượng nhân công làm thuê cho anh đã lên đến 20 người. Bình quân mỗi chiếc vỏ bút tre được bán trên thị trường có giá từ 20.000 – 50.000 VNĐ nhưng anh Thắng chỉ mất từ 3.000 – 5.000 VNĐ tiền nguyên vật liệu. Với lợi nhuận siêu khủng, công ty của anh có doanh thu hàng năm lên tới 1 tỷ đồng.

4. Làm đẹp cho thú cưng – nghề hái ra tiền

Ngày nay, những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều. Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn cả cho người. Những dịch vụ như nâng mí, massage, nhuộm, làm nail không chỉ dành cho người nữa mà các dịch vụ làm đẹp này đã xuất hiện tại các spa làm đẹp cho thú cưng.


Top 7 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay mà ít ai chịu làm

                        Làm nghề gì dễ kiếm tiền nhất hiện nay? – Chăm sóc thú cưng




Theo khảo sát thị trường tại một trạm thú ý ở Hà Nội, giá trông giữ thú cưng 1 ngày sẽ dao động trong khoảng 90.000 – 200.000 VNĐ. Dịch vụ cắt lông đuôi cho chó ngoại 15.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cắt tai thẩm mỹ 100.000 VNĐ; cắt móng bàn chân: chó ngoại 20.000 VNĐ, chó nội 10.000 VNĐ; cạo vôi răng: chó ngoại 30.000 VNĐ, chó nội 20.000 VNĐ. Ngoài các dịch vụ kể trên, còn có một số dịch vụ cao cấp hơn nữa như nâng mí mắt cho thú cưng giá 350.000 VNĐ/lần, nhuộm lông giá 400.000 – 500.000 VNĐ, ốp móng, làm nail giá 200.000 VNĐ/lần. Với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận, làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những nghề dễ kiếm tiền ở Việt Nam trong thời gian tới.

5. Kiếm mỗi tháng 50 triệu nhờ vào việc nuôi mèo

Câu chuyện nuôi mèo kiếm 50 triệu mỗi tháng của bạn Thành Trung (Sinh năm 1993) ở Hà Đông – Hà Nội được chia sẻ khá nhiều trong thời gian vừa qua. Sự nghiệp kinh doanh mèo của Trung bắt đầu từ sau khi Trung đạt học sinh giỏi năm lớp 9 và được mẹ tặng cho một chú mèo. Sau một thời gian nuôi dưỡng, chú mèo của Trung đã sinh được 4 chú mèo con và được nhiều người hỏi mua. Từ đây, Trung nảy ra ý tưởng nuôi mèo để bán cho những bạn cùng sở thích giống mình.

Để bắt đầu kinh doanh mèo, Trung đặt mua 2 con mèo hiếm Exotic ở Nga và mèo hiếm Ba Tư với giá 40 triệu đồng một con. Sau hơn 1 năm gây giống, Trung đã có trong tay hơn 15 chú mèo các loại khác nhau. Đến thời điểm hiện tại Trung đã có hàng chục chú mèo con và hơn 40 con mèo giống với trị giá lên đến gần nửa tỷ đồng.

6. Mang rác về nhà kiếm được 40 triệu đồng mỗi tháng

Ngọc Mai một sinh viên đại học kiến trúc Hà Nội nhưng lại đam mê kinh doanh đã từng đi làm nhiều công việc khác nhau như mở xưởng tranh 3D, mở quán cà phê, kinh doanh sách vỉa hè, kinh doanh quần áo,… Cô cũng từng được bố mẹ sắp xếp cho một công việc nhà nước ổn định nhưng cô không thể sáng tạo được ở môi trường làm việc văn phòng nhàm chán.

Trong một lần đi uống cà phê, Mai bỗng nhiên bị thu hút bởi những loại cây không khí được trồng trong bình thủy tinh. Bất chợt cô nảy ra ý tưởng thiết kế không gian xanh với cây trồng trong bình. Cô quyết định từ bỏ công việc văn phòng để lập nghiệp và bị cả gia đình phản đối. Không được gia đình ủng hộ cũng như không có vốn, Mai phải vay tiền của bạn bè và bán một số vật dụng của mình để có tiền mua cây, sắm bình thủy tinh. Ngoài ra, cô gái trẻ này còn phải tự mình làm dụng cụ trang trí từ các vật dụng bỏ đi như vải lụa, gỗ, rễ cây,…

Với quyết tâm và sự đam mê của mình, hiện cửa hàng của Mai đã có gần 100 loại cây khác nhau. Trừ các khoản chi phí, mỗi tháng Mai thu được lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng.

7. Nghề khắc dưa hấu độc lạ ở Sài Gòn kiếm bạc triệu mỗi ngày

Trên đường Hoàng Minh Giám – Quận Gò Vấp – Tp. Hồ Chí Minh, hàng ngày có đến 5, 6 nghệ nhân cùng khắc tỉa dưa hấu tại mỗi điểm bán dưa để kịp giao hàng cho khách đặt mua.


Top 7 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay mà ít ai chịu làm

            Khắc dưa hấu có thể xem là nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay nhờ đôi tay tài hoa




Những quả dưa hấu được trang trí, khắc tỉa hình rồng phượng, chữ vạn sự như ý, Tài, Lộc,… rất tinh xảo không phải là mặt hàng mới lạ nhưng lại được rất nhiều khách hàng ưa chuộng đặc biệt là vào dịp tết. Mỗi người nghệ nhân có thể kiểm được tiền triệu mỗi ngày nhờ vào công việc này bởi vì một trái dưa từ 10kg trở xuống khi qua trạm khắc họa tiết sẽ được bán với giá từ 450.000 – 550.000 VNĐ. Trong đó, tiền công khắc của mỗi trái dưa sẽ dao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ tùy theo yêu cầu về họa tiết của khách hàng.

Theo Bizwweb