Mới cập nhật

Hành trình Phương Khánh mang vương miện Miss Earth về Việt Nam

Người đẹp Việt giành nhiều huy chương ở các phần thi phụ trước khi được xướng tên cho ngôi vị cao nhất vào tối 3/11.

Hành trình đăng quang Miss Earth 2018 của Phương Khánh
Các màn trình diễn của Phương Khánh trong chung kết Hoa hậu Trái đất 2018.

Phương Khánh đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4. Sau đó tới tháng 10, cô được cử đi thi Miss Earth 2018 nhờ tham gia vòng casting miền Bắc của Ngôi sao danh vọng - dự án tìm kiếm đại diện Việt Nam tại các cuộc thi hoa hậu, người mẫu quốc tế - diễn ra ở Hà Nội.
Phương Khánh đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4. Đến tháng 10, cô được cử đi thi Miss Earth 2018 nhờ tham gia vòng casting miền Bắc của Ngôi sao danh vọng - dự án tìm kiếm đại diện Việt Nam tại các cuộc thi hoa hậu, người mẫu quốc tế - ở Hà Nội.
Phương Khánh đang là sinh viên ngành marketing của Đại học Curtin Singapore. Người đẹp Việt Nam khi đó là cái tên không nổi bật, ít nhận được sự quan tâm. Nhưng ở vòng casting Ngôi sao danh vọng, Hoa hậu Trái Đất 2015 Angelina Ong đánh giá cao Phương Khánh bởi phong thái tự tin, năng động. Cô trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.
Phương Khánh đang là sinh viên ngành marketing của Đại học Curtin Singapore. Người đẹp Việt Nam là cái tên không nổi bật, ít nhận được sự quan tâm. Nhưng ở vòng casting "Ngôi sao danh vọng", Hoa hậu Trái Đất 2015 Angelina Ong đánh giá cao Phương Khánh bởi phong thái tự tin, năng động. Cô trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.
Ở buổi
Từ giữa tháng 10, Phương Khánh cùng các thí sinh tụ hội ở Philippines bắt đầu các phần thi. Người đẹp gây ấn tượng với khán giả quốc tế ở buổi ra mắt. Cô mặc đồ bơi hai mảnh, gương mặt rạng rỡ.
a
Ở thử thách không trang điểm và catwalk trước giám khảo vào ngày 13/10, Phương Khánh tiếp tục được đánh giá cao bởi gương mặt sáng, tươi tắn.


Phương Khánh trình diễn với mặt mộc
Phương Khánh trình diễn với mặt mộc.

a
Tại vòng thi phụ đầu tiên - “Trang phục dân tộc”, Phương Khánh được phân vào nhóm châu Á và châu Đại Dương. Người đẹp mặc bộ jumpsuit bó sát, đính kim tuyến và cườm trên nền voan xuyên thấu. Cô vượt qua đại diện chủ nhà Philippines, giành huy chương vàng đầu tiên.
a
Tối 20/10, Phương Khánh có thành tích tiếp theo, với huy chương bạc vòng thi bikini. Phần thưởng cho cô là một bộ ảnh thực hiện bên bể bơi của khách sạn Pontefino.
a
Huy chương vàng tiếp theo của Phương Khánh là ở phần thi “Trang phục dạ hội”. Cô đứng thứ hai trên bảng tổng sắp, chỉ sau thí sinh Mexico.
a
Ở các hoạt động bên lề của Miss Earth, Phương Khánh luôn nổi bật và thu hút sự chú ý của truyền thông.
a
Vào ngày thi vấn đáp 1/11, Phương Khánh bị cảm lạnh và phải mượn áo khoác của thí sinh khác để giữ ấm cơ thể. Cô ghi điểm ở phần thi này nhờ khả năng nói tiếng Anh lưu loát, trả lời vào trọng tâm vấn đề bảo vệ môi trường sông Mekong.


Phương Khánh ở phần thi phỏng vấn
Bị cảm lạnh, nhưng người đẹp Việt tự tin trong phần thi phỏng vấn.

a
Thành tích tốt ở các vòng thi phụ của Phương Khánh khiến Missosology đưa ra dự đoán người đẹp Việt Nam sẽ có mặt trong Top 10 của Miss Earth năm nay.
Tối 3/11, Phương Khánh gây bất ngờ khi chiến thắng tại Miss Earth, trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Trái đất. Đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam ở một trong bốn đấu trường nhan sắc quốc tế lớn (Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Earth).
Tối 3/11, Phương Khánh gây bất ngờ khi chiến thắng tại Miss Earth, trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Trái đất. Đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam ở một trong bốn đấu trường nhan sắc quốc tế lớn (Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Earth).

Minh Anh